Cầu truyền hình đặc biệt “Trở lại Điện Biên”

22:17, 16/03/2014

Tối 16-3, tại hai điểm cầu: Trường quay S1 (Đài PT-TH Thái Nguyên) và Di tích lịch sử Đồi A1, T.P Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Đài PT-TH Thái Nguyên đã phối hợp với Bộ CHQS, Hội Cựu chiến binh, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh và Đài PT-TH Điện Biên tổ chức chương trình cầu truyền hình đặc biệt với tựa đề  “Trở lại Điện Biên”. Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7-5).  

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh. Tham dự tại điểm cầu Điện Biên có các đồng chí: Lò Mai Chinh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Điện Biên; Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên.

 

Chương trình cầu truyền hình có sự tham gia của những chiến sĩ Điện Biên năm xưa, cùng nhau ôn lại ký ức hào hùng của một thời chiến dịch quyết chiến quyết thắng. Đây là chương trình đặc biệt, đậm chất sử thi, qua đó thêm một lần nữa khẳng định vị trí, vai trò của ATK Thái Nguyên - nơi phát tích Chiến dịch Điện Biên Phủ, điểm hẹn của Chiến thắng lịch sử; đồng thời thể hiện niềm tri ân của các thế hệ hôm nay đối với sự hy sinh anh dũng, quả cảm của lớp cha anh đã làm nên Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Chương trình đã làm sống lại những ngày tháng hào hùng cả nước cùng ra trận, cùng đánh giặc, những người con của ATK Thái Nguyên cũng hòa mình vào không khí ấy...

 

Đại tá Nguyễn Huy Văn, bí danh Kim Sơn (ngồi thứ hai từ phải sang), nguyên cán bộ Cục Tác chiến (Bộ Tổng Tham mưu) và ông Trần Xuân Yến, nguyên chiến sĩ Đại đội thông tin của Trung đoàn 316 (Đại đoàn 308) - những chiến sĩ Điện Biên năm xưa - tham gia giao lưu trong chương trình cầu truyền hình.

 

Trong chương trình, khán giả đã được giao lưu với những người từng trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, gồm: Bà Trần Thị Tuyết Mai, nguyên là dân công xã Tích Lương (thị xã Thái Nguyên), một cô gái năm ấy mới 20 tuổi đã mạnh dạn xung phong đi dân công, đến nơi điểm đỏ phục vụ Chiến dịch Điện Biên tại ngã ba Cò Nòi; ông Hoàng Hữu Dẫn, nguyên chiến sĩ Đại đội 211 (Cục Vận tải) với kỷ niệm về việc bất ngờ được lái xe đưa Đại tướng Võ Nguyên Giáp ra mặt trận trong chuyến chở gạo lên Điện Biên; Anh hùng LLVT nhân dân - Đại tá Đinh Thế Văn, chiến sĩ Đại đội 268 pháo phòng không 12,7 ly (thuộc Tiểu đoàn 531, Đại đoàn 312); ông Nguyễn Ngọc Tăng, nguyên chiến sĩ Trung đoàn 88 (Đại đoàn 308) với những hồi ức thấm đẫm tình cảm đồng chí, đồng đội không thể nào quên …

 

Ngoài ra, khán giả cũng được sống lại không khí hào hùng của những ngày diễn ra Chiến dịch Điện Biên Phủ qua những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, như: “Việt Bắc nhớ Điện Biên”,  “Qua miền Tây Bắc”,  “Đường vào Chiến dịch”,  màn hát mùa  “Hò kéo pháo”...

 

Đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tặng quà các chiến sĩ Điện Biên năm xưa tham gia chương trình cầu truyền hình.

 

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã dành tặng 30 suất quà cho 20 cựu chiến binh và 10 cựu TNXP ở Thái Nguyên. Ngoài ra, tuổi trẻ T.P Thái Nguyên cũng đã mang tới chương trình những tình cảm sâu sắc tri ân thế hệ đi trước thông qua những suất quà ý nghĩa trao tặng các cựu chiến binh Điện Biên ở tỉnh Điện Biên.

 

Trước đó, Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên đã đến thăm các địa danh lịch sử trên địa bàn tỉnh Điện Biên, dâng hương tưởng nhớ các liệt sĩ Điện Biên và đến thăm, tặng quà các cựu chiến binh Điện Biên.