Cho ý kiến vào một số báo cáo, đề án quan trọng

16:06, 12/03/2014

Ngày 12-3, UBND tỉnh đã tổ chức phiên họp toàn thể lần thứ 29 để thảo luận và đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội tháng 2, đề ra nhiệm vụ trọng tâm tháng 3-2014, đồng thời cho ý kiến vào một số báo cáo, đề án trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và trình tại kỳ họp chuyên đề của HĐND tỉnh sắp tới. Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Báo cáo đánh giá tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 2 tháng đầu năm cho thấy: Về sản xuất công nghiệp, chỉ số sản xuất toàn ngành tăng 2,6% so với cùng kỳ, nhưng lượng hàng hóa tồn kho vẫn khá lớn. Về sản xuất nông nghiệp, diện tích cây trồng vụ đông ở các địa phương đều tăng, nhưng chưa đạt kế hoạch đề ra; diện tích gieo cấy lúa xuân đã đạt 91,2%, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước; dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm được kiểm soát tốt. Trong 2 tháng, toàn tỉnh thu ngân sách đạt 15,7% dự toán và vượt tới 42,8% so với cùng kỳ… Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, quân sự, an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… được duy trì và phát triển ổn định. Có 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong tháng 3 được đề ra, trong đó đáng chú ý là giải pháp tập trung giải ngân nhanh nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản; đẩy mạnh cho vay, thúc đẩy tăng trưởng tín dụng, có các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…

 

Tại phiên họp, sau khi nghe các ngành báo cáo và thảo luận về tiến độ thực hiện Chương trình phát triển công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và làng nghề giai đoạn 2011-2015; tiến độ thực hiện Đề án sản xuất, chế biến và tiêu thụ chè giai đoạn 2011-2015, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu phải bổ sung thêm một số giải pháp cụ thể như: Tập trung phát triển mạnh về công nghiệp hỗ trợ; triển khai đồng bộ Khu tổ hợp Yên Bình; phát triển công nghiệp gắn với bảo vệ môi trường và tập trung phát triển nguồn nhân lực, lao động chất lượng; thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm nâng cao năng lực sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè.

 

Tại phiên họp, các đại biểu cũng đã thảo luận và cho ý kiến vào 4 tờ trình, dự thảo nghị quyết, đề án trước khi trình tại kỳ họp thứ 9 của HĐND tỉnh trong tháng 4 tới. Trong đó, đáng chú ý có Tờ trình, dự thảo Nghị quyết về đặt tên tuyến đường, công trình công cộng mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Theo trình bày của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thì có 2 phương án được đưa ra: Phương án 1, chọn Quảng trường 20-8; phương án 2, cho tuyến đường quy hoạch thuộc phường Hoàng Văn Thụ (T.P Thái Nguyên). Tuy nhiên, sau khi thống nhất, UBND tỉnh quyết định chọn phương án 1, đổi tên Quảng trường 20-8 thành Quảng trường Võ Nguyên Giáp để trình Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh, xem xét, phê chuẩn.