Chuẩn bị tổng rà soát thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng

14:18, 28/03/2014

Thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 27-10-2013 của Thủ tướng Chính phủ, sáng 28-3, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức họp với các sở, ngành, đoàn thể thống nhất và ký chương trình phối hợp tổng rà soát việc thực hiện chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh trong 2 năm (2014-2015).

Tại cuộc họp, Ủy ban MTTQ tỉnh đã ký chương trình phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội. Thông qua việc ký quy chế phối hợp, các đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong các tầng lớp nhân dân quán triệt sâu sắc và tổ chức thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Nhà nước về ưu đãi đối với người có công. Đánh giá đầy đủ, toàn diện về việc thực hiện chính sách đối với người có công, tập trung vào 7 đối tượng là: Liệt sĩ và gia đình liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, người có công giúp đỡ cách mạng, cựu thanh niên xung phong kháng chiến.

 

Trong 2 năm, sẽ tiến hành rà soát, làm rõ danh sách những người có công và gia đình người có công đã được hưởng, chưa được hưởng hoặc hưởng chưa đầy đủ chính sách hiện hành của Nhà nước để xây dựng kế hoạch giải quyết các năm sau. Đồng thời qua đợt tổng điều tra này cũng phát hiện những vấn đề chưa hợp lý trong chính sách và thực hiện chính sách ưu đãi với người có công với cách mạng để kiến nghị với Nhà nước điều chỉnh. Theo kế hoạch, trong tháng 4 và 5-2014, mỗi huyện, thành, thị chọn 1 xã, phường, thị trấn để thực hiện rà soát thí điểm, rút kinh nghiệm để tổ chức rà soát trên địa bàn toàn tỉnh.