Cục Thuế tỉnh: Tập huấn Quyết toán thuế năm 2013

15:24, 10/03/2014

Để triển khai thực hiện tốt việc kê khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2013 và giải đáp các vướng mắc về chính sách thuế, sáng 10-3, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn Quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2013; triển khai phần mềm ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế và tổ chức hội nghị đối thoại với người nộp thuế quý I năm 2014. Tham gia tập huấn có hơn 500 kế toán, giám đốc các doanh nghiệp và thủ trưởng các đơn vị hành chính sự nghiệp thuộc Cục Thuế quản lý.

Tại đây, đại diện các phòng chức năng của Cục Thuế đã trình bày những nội dung cần lưu ý về chính sách thuế năm 2013 khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp; những điểm mới về thuế thu nhập cá nhân theo Thông tư số 111/2013/TT-BTC ngày 15-8-2013 của Bộ Tài chính; hướng dẫn quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2013; hướng dẫn cụ thể các trường hợp khai, quyết toán thuế; uỷ quyền và không uỷ quyền quyết toán thuế; cách xác định giảm trừ gia cảnh; cách tính thu nhập chịu thuế và các khoản giảm trừ; hướng dẫn thủ tục khai, nộp, thời hạn nộp quyết toán thuế. Đối với việc triển khai phần mềm ứng dụng hỗ trợ kê khai thuế, các đơn vị, doanh nghiệp được hướng dẫn ứng dụng phần mềm hỗ trợ kê khai thuế phiên bản mới 3.2.1.

 

Tại Hội nghị, đã có trên 30 ý kiến thắc mắc của các đơn vị, doanh nghiệp xung quanh việc quyết toán thuế năm 2013 và những vấn đề có liên quan về thuế. Lãnh đạo Cục Thuế và đại diện các phòng chuyên môn đã giải đáp đầy đủ, rõ ràng các ý kiến này. Qua hội nghị tập huấn này, các tổ chức, cá nhân người nộp thuế sẽ nắm bắt kịp thời các chính sách thuế mới và các nội dung có liên quan đến quyết toán thuế năm 2013, hỗ trợ kịp thời các vướng mắc về chính sách thuế cho người nộp thuế.