Đánh giá, công nhận các sáng kiến cấp tỉnh

15:44, 10/03/2014

Ngày 10-3, Hội đồng Sáng kiến tỉnh đã họp, xem xét, công nhận sáng kiến cấp tỉnh của các tác giả, nhóm tác giả để làm cơ sở công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh năm 2013. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến của tỉnh chủ trì cuộc họp. Dự họp còncó các đồng chí thành viên Hội đồng Sáng kiến là đại diện các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của Sở Khoa học - Công nghệ, cơ quan thường trực Hội đồng Sáng kiến: Từ ngày 01-01 đến ngày 31-12-2013, thông qua Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh, Sở Khoa học - Công nghệ đã tiếp nhận 153 hồ sơ sáng kiến của các tác giả, nhóm tác giả công tác tại các cơ quan, đơn vị, trường học trong tỉnh. Trong đó có 78 hồ sơ của các tác giả, nhóm tác giả công tác tại các sở, ban, ngành; 75 hồ sơ thuộc ngành Giáo dục - Đào tạo. Đây là các sáng kiến đã được Hội đồng Sáng kiến cấp cơ sở chấm và đề nghị, gửi Hội đồng Sáng kiến tỉnh xem xét. Sở Khoa học - Công nghệ đã phân loại hồ sơ và gửi đến các tổ để chấm điểm. Các thành viên Hội đồng Sáng kiến thực hiện chấm điểm căn cứ vào Quy chế của Hội đồng Sáng kiến tỉnh, trên cơ sở các tiêu chí: Tính khoa học, thực tiễn, tính mới, tính hiệu quả và hình thức trình bày...

 

Kết quả được tổng hợp như sau: Tổ Kinh tế kỹ thuật - Khoa học và Công nghệ chấm 27/32 hồ sơ đạt loại khá trở lên; Tổ Đảng - chính quyền - đoàn thể chấm 21/22 hồ sơ đạt loại khá trở lên; Tổ Văn hóa - Xã hội chấm 63/99 hồ sơ đạt loại khá trở lên (trong đó có 18/24 hồ sơ của tác giả, nhóm tác giả công tác tại các sở, ban, ngành; 45/75 hồ sơ của tác giả, nhóm tác giả công tác trong ngành Giáo dục - Đào tạo). Trên cơ sở kết quả chấm điểm trên, sau khi phân tích, đánh giá tính hiệu quả, mức độ ảnh hưởng của các sáng kiến, các thành viên Hội đồng Sáng kiến tỉnh đã bỏ phiếu công nhận sáng kiến đối với các sáng kiến đạt loại khá trở lên.

 

Đây là sự đổi mới của tỉnh trong việc xem xét, công nhận các sáng kiến bắt đầu được thực hiện từ năm nay. Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh sẽ tổng hợp kết quả đánh giá và báo cáo Chủ tịch Hội đồng Sáng kiến ra quyết định công nhận; đây cũng là cơ sở để Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh xem xét, công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh đối với các cá nhân là tác giả, nhóm tác giả có sáng kiến được công nhận.