Đóng góp ý kiến cho Dự thảo báo cáo chính trị của Ủy ban MTTQ tỉnh

19:01, 14/03/2014

Ngày 14-3, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo báo cáo chính trị Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2014-2019).

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã thông báo về tiến độ tổ chức Đại hội MTTQ các cấp. Theo đó, đối với Đại hội MTTQ cấp xã được tiến hành từ quý IV năm 2013 và hoàn thành trước tháng 3-2014; Ủy ban MTTQ tỉnh đã chỉ đạo Ủy ban MTTQ huyện Phú Lương tổ chức đại hội điểm, các huyện còn lại sẽ được tổ chức trong tháng 4 năm 2014; theo kế hoạch Đại hội MTTQ tỉnh sẽ được tổ chức trong tháng 6-2014.

 

Trên cơ sở Dự thảo báo cáo chính trị trình tại Đại hội MTTQ tỉnh lần thứ XIV, các đại biểu đã tập trung góp ý kiến cả về tiêu đề ,bố cục và nội dung của báo cáo. Đa phần các ý kiến đều khẳng định, Dự thảo báo cáo đã được chuẩn bị rất kỹ lưỡng, đầy đủ. Tuy nhiên, nên lược bớt một số nội dung có phần trùng lặp; có thể thêm phần phụ lục dưới mỗi trang để truyền tải nội dung thông tin trong phần kiểm điểm thực hiện chương trình hành động của Ủy ban MTTQ tỉnh nhiệm kỳ 2014-2019. Như vậy sẽ giúp cho báo cáo ngắn gọn và dễ theo dõi hơn. Các chi tiết khác như cách đánh dấu các đề mục, sử dụng các cụm từ trong câu cho phù hợp cũng được các đại biểu bàn luận và tham gia đóng góp nhiều ý kiến…

 

Các ý kiến đóng góp tại Hội nghị đã được Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp để tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện Dự thảo báo cáo.