Gặp mặt nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý

14:56, 06/03/2014

Ngày 6-3, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt cán bộ nữ lãnh đạo, quản lý tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các đơn vị Trung ương đóng trên địa bàn; các đồng chí cán bộ nữ là lãnh đạo HĐND, UBND và Ủy viên Ban Thường vụ các huyện, thành phố, thị xã nhân Kỷ niệm 104 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, 1974 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

 

Những năm qua, hoạt động bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ đã đạt được nhiều kết quả: Khoảng cách bất bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới từng bước được thu hẹp. Nhiều định kiến  về giới được xóa bỏ. Đến nay đã có 34/55 đơn vị cấp tỉnh có lãnh đạo chủ chốt là nữ (chiếm 62%). Tại UBND các huyện, thành phố, thị xã có 6/9 đơn vị có lãnh đạo chủ chốt là nữ (chiếm 66,7%). Ở cấp xã phường, thị trấn có 38/181 đơn vị có lãnh đạo chủ chốt là nữ.

 

Trong không khí ấm áp của buổi gặp mặt, đồng chí Vũ Hồng Bắc đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp, đồng thời biểu dương những thành tích mà đội ngũ cán bộ lãnh đạo nữ trong tỉnh đạt được thời gian qua. Đồng thời mong muốn các nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý tiếp tục học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị; nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Song song với đó, làm tốt thiên chức người phụ nữ trong gia đình, xây dựng gia đình bình đẳng, no ấm, tiến bộ và hạnh phúc.

 

*Cùng ngày, Hội nhà báo tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt các hội viên Câu lạc bộ Nhà báo nữ nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3. Dự buổi gặp mặt có các đồng chí lãnh đạo Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh, Cổng thông tin Điện tử tỉnh cùng 53 hội viên Câu lạc bộ

 

Tại buổi lễ, đồng chí Giang Thị Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo tỉnh, Chủ tịch Câu lạc bộ Nhà báo nữ tỉnh (CLB) đã ôn lại truyền thống ngày Quốc tế Phụ nữ; trao đổi nhiều thông tin về hoạt động của CLB Nhà báo nữ. Qua 1 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực góp phần nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đời sống văn hoá tinh thần cho các nữ nhà báo... CLB đã tổ chức cho một số nhà báo nữ đi học hỏi kinh nghiệm, giao lưu với CLB Nhà báo nữ Việt Nam, đi thực tế tại Bát Tràng (Hà Nội) một số địa phương trong tỉnh.  Tham gia CLB, các nữ nhà báo có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động thiết thực, mang lại ý nghĩa xã hội, nâng cao bản lĩnh nghề nghiệp... đóng góp có hiệu quả vào việc nâng cao chất lượng tuyên truyền của các cơ quan báo chí.