Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng

14:09, 25/03/2014

Ngày 25-3, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì Hội nghị Ban Thường vụ lần thứ 41.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Các đại biểu đã nghe Tờ trình xin ý kiến thông qua phương án lựa chọn công trình mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp của UBND tỉnh. Dựa trên những tiêu chí phân tích, UBND tỉnh đề xuất 2 phương án (PA) công trình mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp: PA 1: đổi tên Quảng trường 20-8; PA 2: đặt tên đường quy hoạch thuộc Phường Hoàng Văn Thụ (T.PThái Nguyên).

 

Các đại biểu đã nghe lãnh đạo UBND T.P Thái Nguyên báo cáo thêm về quy hoạch, thực hiện mở rộng Quảng trường 20/8, tiến độ hoàn thành đường quy hoạch. Sau khi nghe các đại biểu thảo luận, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã khẳng định tầm quan trọng của việc đặt tên công trình mang tên Đại tướng. Đồng chí khẳng định: Quảng trường 20/8 gắn với nhiều quyết sách lớn về chiến lược của Đại tướng. Vì vậy, Ban Thường vụ đồng tình đổi tên Quảng trường 20/8 thành Quảng trường Võ Nguyên Giáp; giao cho UBND thành phố tiếp tục quy hoạch mở rộng, thực hiện, đảm bảo kiến trúc, là nơi tổ chức các sự kiến lớn, nơi sinh hoạt của nhân dân.

 

Các đại biểu cũng đã nghe lãnh đạo UBND tỉnh trình bày Quy hoạch phát triển hệ thống thiết chế văn hóa, thể thao cơ sở giai đoạn 2014-2020, định hướng đến năm 2030; Báo cáo kết quả 3 năm thực hiện Đề án nâng cấp cơ sở sản xuất giống nông, lâm, thủy sản giai đoạn 2011-2015. Các ý kiến đa số thống nhất các văn bản được trình trên cơ sở điều chỉnh một số mục tiêu cho phù hợp.

 

Buổi chiều, Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe lãnh đạo Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) báo cáo kết quả 20 năm xây dựng và phát triển của ĐHTN; những khó khăn đơn vị đang gặp phải và giải pháp tháo gỡ; đề xuất cơ chế hỗ trợ ĐHTN giải quyết một số vướng mắc hiện nay.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên Ban Thường vụ đã ghi nhận thành công của ĐHTN 20 năm qua; chia sẻ những khó khăn ĐHTN đang gặp phải. Đề nghị ĐHTN phối hợp chặt chẽ hơn với địa phương về chuyển giao công nghệ, xây dựng ký túc xá, quản lý sinh viên và những vấn đề liên quan khác; kết hợp chặt chẽ với các sở, ngành của tỉnh giải quyết các vấn đề phát sinh; quan tâm lãnh đạo xây dựng đảng, đoàn thể trong trường trong sạch, vững mạnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Văn phòng Tỉnh ủy soạn thảo Nghị quyết chuyên đề của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển ĐHTN từ nay đến 2020.

 

Một nội dung quan trọng khác cũng được Ban Thường vụ xem xét là Kế hoạch thực hiện kiểm tra của Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo Chương trình kiểm tra của Bộ Chính trị.

 

Ngày mai (26-3), Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục làm việc về công tác tổ chức cán bộ.