Kiểm tra thực hiện minh bạch tài sản, thu nhập

17:04, 31/03/2014

Thực hiện Chỉ thị số 33-CT/TU ngày 03/01/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc kê khai và kiểm soát kê khai tài sản, Ban Thường vụ Tỉnh ủy vừa triển khai kế hoạch kiểm tra thực hiện minh bạch tài sản, thu nhập năm 2013.

Đợt kiểm tra lần này tập trung vào kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, tổ chức, đơn vị trong thực hiện các quy định của Đảng và Nhà nước về minh bạch tài sản, thu nhập; kiểm tra việc tổ chức, thực hiện minh bạch tài sản, thu nhập (bao gồm kê khai tài sản, thu nhập, công khai bản kê khai); giải trình nguồn gốc tài sản tăng thêm; xác minh tài sản thu nhập; xử lý vi phạm các quy định về minh bạch tài sản, thu nhập; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong tổ chức thực hiện; đề xuất, kiến nghị những biện pháp để thực hiện tốt hơn các quy định của Đảng và Nhà nước về minh bạch tài sản, thu nhập.

 

Hoạt động kiểm tra sẽ được triển khai thực hiện tại tất cả các đảng bộ trực thuộc Tỉnh ủy, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ thành lập 2 đoàn kiểm tra, tiến hành kiểm tra trực tiếp tại các đảng bộ: Thành phố Thái Nguyên; Huyện ủy Đại Từ; Đảng bộ Đại học Thái Nguyên, Tòa án nhân dân tỉnh; các sở: Y tế, Nội vụ, Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tư pháp, Ngoại vụ và Tỉnh Đoàn từ ngày 5-5 đến 25-5. Các đảng bộ, cơ quan, đơn vị còn lại tiến hành tự kiểm tra theo kế hoạch, xây dựng báo cáo và gửi kế hoạch về Ban Nội chính Tỉnh ủy trước ngày 1-5.

 

Đây là hoạt động nhằm đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong việc tổ chức thực hiện quy định về minh bạch tài sản, thu nhập; đánh giá kết quả đạt được, những ưu điểm, hạn chế và bài học kinh nghiệm. Từ đó đề ra những giải pháp để thực hiện tốt hơn các quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước về minh bạch tài sản, thu nhập; đề xuất những vấn đề cần sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế. Việc thực hiện kiểm tra và tự kiểm tra phải được tiến hành nghiêm túc; phát huy dân chủ và tinh thần trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức đảng; tránh hình thức, lãng phí.