Lấy ý kiến lựa chọn công trình mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp

14:43, 24/03/2014

Ngày 24-3, UBND phường Trưng Vương (T.P Thái Nguyên) đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố và đại diện các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn phường về lựa chọn công trình mang tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo UBND phường trình bày tóm tắt những dấu mốc lịch sử của cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Thái Nguyên; các tiêu chí lựa chọn công trình mang tên Đại tướng. Hội nghị cũng đã giới thiệu với các đại biểu 2 phương án về đặt tên công trình mang tên Đại tướng đã được Hội đồng tư vấn tỉnh thẩm định: Phương án 1, đặt tên đường quy hoạch thuộc phường Hoàng Văn Thụ (đường Bắc Sơn) là đường Võ Nguyên Giáp; phương án 2, đổi tên Quảng trường 20/8 của thành phố thành Quảng trường Võ Nguyên Giáp. Kết quả, các đại biểu tán thành cao việc đổi tên Quảng trường 20/8 thành Quảng trường Võ Nguyên Giáp với 99/108 người đồng ý.

 

Được biết, UBND thành phố đã có Thông báo số 142 ngày 18-3-2014 giao nhiệm vụ lấy ý kiến nhân dân tham gia vào phương án lựa chọn công trình mang tên Đại tướng. Theo đó, việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân do UBND các xã, phường trên địa bàn thực hiện và tổng hợp ý kiến gửi về Phòng Quản lý đô thị trước ngày 26-3-2014. Phòng Quản lý đô thị có trách nhiệm tổng hợp kết quả, tham mưu cho UBND thành phố văn bản báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 28-3-2014.