Lễ hội Võ Nhai nơi cội nguồn

14:11, 21/03/2014

Ngày 21-3, huyện Võ Nhai long trọng tổ chức Lễ hội Võ Nhai nơi cội nguồn và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh nơi thành lập chính quyền cách mạng huyện tại xã La Hiên. Dự Lễ hội có đồng chí Vũ Hồng Bắc, ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành và đại diện các huyện, thành thị của tỉnh cùng đại biểu các tỉnh: Lạng Sơn, Bắc Giang, Hưng Yên, Bắc Kạn và đông đảo nhân dân huyện Võ Nhai.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

“Võ Nhai nơi cội nguồn” là lễ hội văn hóa quy mô cấp huyện được tổ chức thường niên đúng vào dịp kỷ niệm ngày thành lập chính quyền cách mạng huyện (21-3), với mục đích giới thiệu, quảng bá về bản sắc văn hoá, lịch sử, các danh lam thắng cảnh và những tiềm năng, thế mạnh của đất và người Võ Nhai đến mọi miền đất nước và bạn bè quốc tế.

 

Tại Lễ hội năm nay, huyện tổ chức phiên chợ vùng cao giới thiệu các sản vật, món ăn đặc trưng trên địa bàn (như: bánh khảo, bánh đúc, kẹo Khẩu Phéc, rượu gạo Đồng Tác, xôi tứ sắc, gạo Bao thai Tràng Xá…) và thi đấu các môn thể thao truyền thống (như: kéo co, bắn nỏ, chọi gà…).

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh: Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Võ Nhai đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thử thách, đoàn kết một lòng, hăng hái thi đua giành nhiều thành tựu trong các lĩnh vực… Đồng chí mong muốn thông qua Lễ hội lần này, bạn bè trong và ngoài tỉnh cùng các doanh nghiệp, nhà đầu tư sẽ hiểu biết thêm về mảnh đất và con người Võ Nhai, sẻ chia những khó khăn, cùng chung tay, góp sức xây dựng huyện vùng cao này ngày càng văn minh, giàu đẹp.


Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Bằng xếp hạng Di tích lịch sử cấp tỉnh nơi thành lập chính quyền cách mạng của huyện tại xã La Hiên cho lãnh đạo huyện Võ Nhai (ảnh).