MTTQ huyện Phú Lương: Đại hội đại biểu lần thứ XVII

15:16, 04/03/2014

Ngày 4-3, Ủy ban mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) huyện Phú Lương đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2014-2019. Đây là Đại hội điểm cấp huyện của tỉnh Thái Nguyên. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Lam, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Nguyễn Đức Minh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Nhiệm kỳ 2008-2013, MTTQ huyện Phú Lương đã luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh; vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới;  “Ngày vì người nghèo”….

 

Trong 5 năm qua, toàn huyện đã vận động nhân dân đóng góp được trên 40 tỷ đồng và hiến trên 200.000m2 đất để xây dựng kết cấu hạ tầng; cứng hóa trên 200km đường giao thông liên thôn, hàng chục công trình kênh mương nội đồng. Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” và chương trình “xoá nhà tạm cho hộ nghèo” toàn huyện đã vận động được gần 1,5 tỷ đồng, xây dựng 1.430 nhà cho hộ nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện từ 22,9% (năm 2008) xuống còn 12,18% (năm 2013). Các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động “Nhân đạo từ thiện” được thực hiện có hiệu quả…

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Lam đã ghi nhận những kết quả MTTQ huyện Phú Lương đạt được, đồng thời yêu cầu MTTQ huyện cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức thành viên; kịp thời cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng thành các chương trình hoạt động cụ thể; tiếp tục thực hiện chỉ đạo có hiệu quả các cuộc vận động lớn, các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ chủ trì; tăng cường vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh…

 

Đại hội đã hiệp thương Ủy ban MTTQ huyện khóa mới và bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội cấp trên. Nhân dịp này, huyện Phú Lương đã khen thưởng cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận nhiệm kỳ 2008-2013.