Ra quân tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó

12:34, 16/03/2014

Ngày 16-3, Chi cục Thú y đã tổ chức ra quân tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó trên địa bàn T.P Thái Nguyên.

Để phục vụ công tác tiêm phòng, Chi cục đã cấp 22 nghìn liều vắc xin phòng bệnh dại cho trên 260 điểm tiêm của thành phố. Việc tiêm phòng dự kiến sẽ hoàn tất trong 1 ngày, tuy nhiên đến khoảng 11 giờ cùng ngày, hầu hết chủ nuôi đều đã đưa chó đến các điểm để tiêm phòng.

 

Cùng ngày, Phú Lương cũng đã ra quân tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó. Theo đó,  số vắc xin huyện được cấp là 18,5 nghìn liều, dự kiến trong ngày 16-3, công tác tiêm phòng ở đây cũng sẽ được hoàn tất. Trước đó, ngày 9-3 và ngày 11-3, Định Hóa và Đại Từ cũng đã hoàn thành việc tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, trong đó, Định Hóa tiêm được 6 nghìn liều, Đại Từ tiêm được 16 nghìn liều vắc xin.

 

Được biết, đợt này, 9 huyện, thành phố, thị xã của tỉnh được cấp tổng số 110 nghìn liều vắc xin để tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó. Trong đó, các địa phương như T.X Sông Công, Phổ Yên, Đồng Hỷ, Phú Bình, Định Hóa, Võ Nhai được Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp của Liên hợp quốc (FAO) tài trợ một phần vắc xin tiêm phòng. Từ nay đến tháng 4, các huyện còn lại của tỉnh sẽ tiếp tục triển khai tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó.