Rà soát các trường kém an toàn trong mùa mưa lũ

13:53, 31/03/2014

Mùa mưa lũ đang đến gần, để chủ động ứng phó với những diễn biến phức tạp của thời tiết, Sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh rà soát toàn bộ các trường, điểm trường ở các xã miền núi, vùng cao đặc biệt khó khăn có nguy cơ mất an toàn trong mùa mưa lũ.

Sở GD&ĐT yêu cầu các nhà trường chủ động xây dựng phương án tổ chức sinh hoạt, học tập cho phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương. Tổ chức quán triệt, thông báo trong đơn vị về công tác đảm bảo an toàn cho giáo viên và học sinh trong mùa mưa lũ và tuyên truyền đến cha mẹ học sinh tuyệt đối không đưa con, em đến trường bằng các phương tiện không an toàn.

 

Các nhà trường tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tìm giải pháp huy động các nguồn lực để cải tạo, nâng cấp các điểm xung yếu có nguy cơ mất an toàn trong việc dạy và học, cũng như đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các thầy cô giáo và học sinh đi đến trường trong mùa mưa lũ. Trên cơ sở báo cáo của các đơn vị, Sở GD&ĐT sẽ phối hợp với các ban, ngành và địa phương xây dựng phương án khắc phục trong thời gian tới.