Tập huấn nghiệp vụ tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản

21:04, 06/03/2014

Sáng 6-3, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn nghiệp vụ tính tiền cấp quyền khai thác khoáng sản theo Nghị định số 203/2013/NĐ-CP ngày 28-11-2013 của Chính phủ (viết tắt là Nghị định 203) quy định về phương pháp tính, mức thu tiền cấp quyền khai thác khoáng sản. Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà chủ trì Hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Thái Nguyên có lãnh đạo và cán bộ các sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công Thương, Xây dựng và Cục Thuế.

Điều 12 của Nghị định 203 quy định: tiền cấp quyền khai thác khoáng sản thực hiện nộp 70% cho ngân sách Ttrung ương, 30% cho ngân sách địa phương đối với giấy phép do Trung ương cấp; 100% cho ngân sách địa phương đối với giấy phép do UBND cấp tỉnh cấp. Tổ chức, cá nhân được cấp quyền khai thác khoáng sản nộp tiền theo thông báo của Cục Thuế địa phương. Việc thu, nộp tiền cấp quyền khai thác khoáng sản được thực hiện theo đúng quy định về thu và quản lý các khoản thu ngân sách nhà nước.

 

Sau khi nhận được giấy chứng nhận đã nộp tiền vào ngân sách nhà nước, tổ chức, cá nhân được cấp quyền khai thác khoáng sản gửi 1 bản cho Tổng Cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam đối với giấy phép thuộc thẩm quyền cấp phép của Bộ Tài nguyên và Môi trường hoặc cho Sở Tài nguyên và môi trường đối với giấy phép thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND cấp tỉnh để theo dõi, giám sát…