Tham tán Đại sứ quán Hoa Kỳ làm việc tại Thái Nguyên

13:55, 17/03/2014

Ngày 17-3, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam do ông Terry White, Tham tán Thông tin Văn hóa làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Thái Nguyên. Tiếp và làm việc với Đoàn tại Văn phòng UBND tỉnh có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở: Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Ngoại vụ, Giáo dục và Đào tạo.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Chuyến công tác của ông Terry White tại Thái Nguyên lần này nhằm mục đích tìm hiểu và hỗ trợ tỉnh về phát triển nguồn nhân lực giảng dạy tiếng nước ngoài tại Đại học Thái Nguyên, cung cấp thông tin về chương trình du học và học bổng ngắn hạn do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ cho học sinh, sinh viên Thái Nguyên. Tại buổi làm việc, đồng chí Dương Ngọc Long đã giới thiệu với Tham tán của Đại sứ quán Hoa Kỳ đôi nét về tình hình kinh tế - xã hội, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng chí khẳng định: Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng luôn coi giáo dục là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là một trong những lựa chọn ưu tiên trong sự phát triển của tỉnh. Đồng chí bày tỏ mong muốn, Chính phủ Hoa Kỳ sẽ mở rộng các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực giảng dạy tiếng nước ngoài tại Việt Nam trong đó có Thái Nguyên, không chỉ cho cán bộ giảng dạy tại Đại học Thái Nguyên mà ở cả các trường cao đẳng, trung cấp và các trường phổ thông trên địa bàn.

 

Ông Terry White đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, đồng thời khẳng định: Chính phủ Hoa Kỳ luôn mong muốn tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa nhân dân hai nước Hoa Kỳ và Việt Nam. Để biểu đạt thịnh tình ấy, Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ, giúp đỡ nâng cao năng lực cho nguồn nhân lực giảng dạy tiến nước ngoài của tỉnh thông qua việc trao đổi cán bộ, sinh viên giữa các trường Đại học của Hoa Kỳ và Thái Nguyên, hỗ trợ các chương trình du học và học bổng ngắn hạn cho học sinh, sinh viên Thái Nguyên. Trong thời gian tới, Hoa Kỳ sẽ tìm kiếm thêm các nguồn lực để có thể hỗ trợ nhiều hơn nữa nhằm đáp ứng nhu cầu dạy và học tiếng nước ngoài của tỉnh.

 

Cũng trong chuyến công tác, Đoàn công tác của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã có buổi làm việc với Trung tâm Phát triển nguồn nhân lực Giảng dạy tiếng nước ngoài tại Đại học Thái Nguyên; thăm tổ chức Hội Phụ nữ khuyết tật IDEA (thuộc Hội Người khuyết tật T.P Thái Nguyên); thăm và nói chuyện về chương trình du học Hoa Kỳ và các chương trình học bổng ngắn hạn do Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tài trợ tại Trường THPT Chuyên Thái Nguyên.