Trao đổi kinh nghiệm về đầu tư hạ tầng khu công nghiệp

11:54, 13/03/2014

Sáng 13-3, Đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đồng chí Lê Văn Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên và đoàn công tác. Nội dung chính của buổi làm việc là trao đổi kinh nghiệm về đầu tư các công trình hạ tầng trong và ngoài các khu công nghiệp.  

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã cùng trao đổi kinh nghiệm thực hiện công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án đầu tư trên địa bàn. Trong đó tập trung vào vấn đề ứng trước vốn của nhà đầu tư để thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng; phương thức hoàn trả hoặc khấu trừ nguồn tiền ứng trước của nhà đầu tư; quá trình đầu tư hạ tầng dùng chung cho Dự án Samsung, hạ tầng Khu công nghiệp Yên Bình.

 

Vấn đề đầu tư hạ tầng ngoài hàng rào cho các dự án đầu tư trong khu công nghiệp cũng được hai bên quan tâm chia sẻ. Được biết, phía tỉnh Phú Yên hiện đang chuẩn bị đầu tư Khu kinh tế Nam Phú Yên (trong đó có 3 khu công nghiệp tập trung) nên rất cần tham khảo kinh nghiệm của những tỉnh đã triển khai thực hiện trước như Thái Nguyên.

 

Sau khi trao đổi, đoàn công tác của UBND tỉnh Phú Yên đã đi tham quan thực tế tại Khu công nghiệp Yên Bình và một số dự án của Tập đoàn Samsung tại huyện Phổ Yên.