Trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH UJU Vina Thái Nguyên

18:38, 14/03/2014

Ngày 14-3, UBND tỉnh đã tổ chức lễ trao Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH UJU Vina Thái Nguyên (ảnh). Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi lễ. Đến dự còn có lãnh đạo các sở: Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Công thương, Ngoại vụ, Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Ban Chỉ đạo GPMB tỉnh… Về phía nhà đầu tư có ông Son Yoon Hong, Tổng Giám đốc Công ty.

Công ty TNHH UJU Vina Thái Nguyên có Dự án đầu tư sản xuất viên gỗ nén, dăm gỗ và mùn cưa xuất khẩu tại Khu công nghiệp Điềm Thuỵ (Phú Bình) với tổng diện tích 46 nghìn m2. Dự án có tổng vốn đầu tư 14 triệu USD, tương đương gần 300 tỷ đồng. Dự án đi vào hoạt động dự kiến sẽ sản xuất 100 nghìn tấn sản phẩm/năm và thu hút gần 100 lao động vào làm việc. Theo kế hoạch, Dự án sẽ hoàn thành và đi vào sản xuất vào năm 2015.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Ngọc Long đã giới thiệu sơ lược về điều kiện đầu tư tại Thái Nguyên. Với cơ chế, chính sách, giao thông thuận lợi và nguồn lao động dồi dào, Thái Nguyên là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư. Riêng đối với Dự án của Công ty TNHH UJU Vina Thái Nguyên, tỉnh cũng sẽ tạo điều kiện về miễn giảm thuế, thủ tục, GPMB… để Dự án được thực hiện một cách thuận lợi. Ngược lại, phía nhà đầu tư cũng cần thực hiện đúng theo những quy định về lao động, môi trường cũng cam kết về tiến độ thực hiện Dự án.