Triển khai nhiệm vụ nâng cao chỉ số PCI năm 2014

09:56, 07/03/2014

Chiều 6-3, UBND tỉnh đã tổ chức gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân năm 2014 nhằm đánh giá tình hình thực hiện nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2013, đề ra nhiệm vụ năm 2014 và các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh (ảnh).

Dự buổi gặp mặt có Tiến sĩ Vũ Tiến Ngọc, Chủ tịch Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam. Về phía tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nhữ Văn Tâm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo PCI; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương cùng các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2013, với quyết tâm tiếp tục duy trì các chỉ số thành phần có thứ hạng cao và khắc phục những chỉ số thành phần còn xếp ở thứ hạng thấp, đồng thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, UBND tỉnh đã chỉ đạo, điều hành các cơ quan chuyên môn, các địa phương thực hiện chương trình hành động cải thiện chỉ số PCI, xây dựng phương án, kế hoạch thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

 

Về kết quả thực hiện việc tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, năm 2013, tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thực hiện nhiều giải pháp thúc đẩy sản xuất, kinh doanh như: Ban hành phương án xử lý nợ xấu, hỗ trợ thị trường, giải quyết hàng tồn kho, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”… Qua đó, nhiều doanh nghiệp đã từng bước vượt qua khó khăn, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, giải quyết việc làm cho người lao động.

 

Nhằm phát huy những kết quả trên, tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số PCI, thời gian tới, Thái Nguyên sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, thực hiện tốt hơn cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại các cơ quan hành chính Nhà nước; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị; tiếp tục quán triệt tinh thần và tổ chức triển khai Chỉ thị 19-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chương trình hành động cải thiện chỉ số PCI của tỉnh đến từng đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động…

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã biểu dương những cố gắng, nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp trong năm qua, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành tích cực tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp, chủ động gặp gỡ và giúp các doanh nghiệp giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn trên tinh thần cầu thị, đúng pháp luật. Đối với các doanh nghiệp cũng cần tận dụng tốt thời cơ, chủ động tháo gỡ khó khăn, liên kết với các doanh nghiệp khác để phát triển.