Bộ CHQS tỉnh: Gặp mặt nhân Kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống

17:14, 15/04/2014

Sáng 15-4, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 67 năm ngày truyền thống của đơn vị. Về dự có đông đảo cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh.

Cách đây 67 năm (ngày 15-4-1947), tại sân vận động thị xã Thái Nguyên, Ban Chỉ huy Tỉnh đội Bộ dân quân (nay là Bộ CHQS tỉnh) đã được thành lập và làm lễ ra mắt. Kể từ đó, ngày 15-4 trở thành ngày truyền thống của Bộ CHQS tỉnh. 67 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, trực tiếp là Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh và Đảng uỷ, Bộ Tư lệnh Quân khu 1, LLVT tỉnh ta đã không ngừng phát triển, trưởng thành về mọi mặt, lập được nhiều thành tích vẻ vang, xứng đáng với vai trò nòng cốt trong công tác quốc phòng -  quân sự địa phương. Với những thành tích đã đạt được, nhân dân và LLVT tỉnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý “Anh hùng LLVT nhân dân” trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp...

 

Phát huy truyền thống của quê hương cách mạng Anh hùng, hiện nay, LLVT tỉnh đang nỗ lực tập trung nâng cao chất lượng chính quy, rèn luyện kỷ luật, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” để luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.