Chủ động ứng phó với thiên tai

16:19, 17/04/2014

Huyện Võ Nhai vừa tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng chống lụt bão - Giảm nhẹ thiên tai  (PCLB-GNTT) năm 2013; triển khai phương án, nhiệm vụ năm 2014.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận và thông qua nhiệm vụ và phương án để thực hiện tốt công tác PCLB-GNTT trong năm 2014. Theo đó, Ban chỉ huy PCLB-GNTT huyện sẽ tiếp tục quán triệt thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ, xây dựng chi tiết các phương án đối phó cụ thể trên cơ sở các nội dung chỉ đạo của tỉnh và kinh nghiệm phòng chống lụt bão từ những năm trước. Chính quyền các xã, thị trấn sẽ trực tiếp chỉ đạo các khu dân cư, các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng lực lượng và phương án ứng phó với các tình huống thiên tai, lũ lụt; rà soát lại toàn bộ các điểm, khu dân cư, trường học, phân trường có nguy cơ sạt lở cao và xây dựng phương án di dời khi mưa lũ xảy ra; khắc phục, sửa chữa những đoạn đường hư hỏng, đảm bảo gaio thông thông suốt trong mùa mưa bão, giảm thiểu tối đa những thiệt hại về người và tài sản do thiên tai, lụt bão gây ra…

 

Được biết năm 2013, trên địa bàn huyện xảy ra một số con bão và hoàn lưu bão kèm theo lốc xoáy, mưa to. Đặc biệt, ngày 29-3-2013, tại xã La Hiên và Liên Minh xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc gây thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Ban chỉ huy PCLB-GNTT huyện đã kịp thời kiểm tra, chỉ đạo khắc phục hậu quả sau thiên tai, tạo điều kiện, giúp đỡ nhân dân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.