Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Định Hóa

14:46, 25/04/2014

Ngày 25-4, tại xã Linh Thông (Định Hóa), Đại biểu Quốc hội tỉnh, Thiếu tướng Phan Văn Tường, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII với cử tri các xã: Linh Thông, Lam Vỹ và Quy Kỳ. Cùng dự có đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Phan Văn Tường, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã thông báo tới các cử tri những nội dung chính của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20-5 đến 24-6. Theo đó, kỳ họp sẽ xem xét thông qua 10 dự án luật và 3 nghị quyết; cho ý kiến vào 17 dự án luật khác và dành 2,5 ngày để chất vấn và trả lời chất vất; giám sát chuyên đề thực hiện chính sách pháp luật về giảm nghèo...

 

Trong buổi tiếp xúc, cử tri các xã đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, tập trung vào các vấn đề: giải quyết chế độ chính sách đối với các nạn nhân chất độc da cam; chế độ khen thưởng cho những người tham gia kháng chiến chống Pháp là dân quân tự vệ; chuẩn hóa các thủ tục thanh toán bảo hiểm y tế, đặc biệt là đối với đồng bào dân tộc thiểu số; công tác cấp đổi và cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; hỗ trợ nguồn vốn để các xã xây dựng hệ thống kênh mương nội đồng đạt tiêu chí nông thôn mới... Trên cơ sở các ý kiến đưa ra, đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo huyện Định Hóa trực tiếp giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền; các ý kiến còn lại sẽ tập hợp bằng văn bản và xem xét để trình Kỳ họp Quốc hội sắp tới.

 

Cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gồm các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; Trương Thị Huệ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7 tại UBND phường Thắng Lợi (T.X Sông Công).

 

Sau khi được thông tin nhanh về dự kiến nội dung chương trình của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, các cử tri đã nêu ra một số vấn đề cần được quan tâm: Sớm hoàn thành tuyến đường nối từ đường Cách mạng Tháng Tám sang tỉnh lộ 262; quan tâm đến việc xây dựng hạ tầng giao thông đô thị của thị xã; đầu tư xây dựng thêm phòng học cho những nhà trẻ đang bị quá tải trên địa bàn thị xã; sớm tu sửa lại những khu chung cư đang xuống cấp để đảm bảo cuộc sống của người dân; trong quá trình thực hiện công tác quy hoạch phường Thắng Lợi nên để người dân tham gia ý kiến; việc chi trả tiền hỗ trợ cho các đối tượng chính sách cần thực hiện kịp thời...

 

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Trương Thị Huệ đã giải đáp, trao đổi thẳng thắn với các cử tri về một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp, chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi tới kỳ họp Quốc hội sắp tới.