Đại hội Hội Du lịch tỉnh lần thứ II

14:30, 19/04/2014

Ngày 19-4, Hội Du lịch tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ II (nhiệm kỳ 2014-2016). Tới dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam; Hội Du lịch T.P Hà Nội; các tỉnh: Quảng Ninh, Hải Dương, Nam Định, Lạng Sơn, Hải Phòng, Bắc Giang… 

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

Hội Du lịch Thái Nguyên có 74 hội viên sinh hoạt tại 5 chi hội, gồm: Chi hội dịch vụ lưu trú; dịch vụ lữ hành; nhà hàng; dịch vụ thương mại và chi hội phía Nam Thái Nguyên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã có sự phối hợp chặt chẽ với các đơn vị Trung ương, các sở, ngành liên quan của địa phương, các tỉnh bạn để tiếp thu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm phát triển du lịch địa phương thông qua một số hoạt động như: Tham gia các hoạt động tại Chương trình “Du lịch qua những miền di sản Việt Bắc”; Liên hoan Trà; phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh tổ chức các hoạt động trao đổi, tọa đàm nhằm nâng cao kỹ năng phát triển du lịch Thái Nguyên.

 

Trong nhiệm kỳ, Hội phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tổ chức được 15 lớp đào tạo nghiệp vụ cho 950 học viên và lao động, quản lý tại các nhà hàng, khách sạn, công ty du lịch trên địa bàn tỉnh. Vận động các hội viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, quyên góp ủng hộ được 120 triệu đồng cho Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin; quyên góp ủng hộ được 5 triệu đồng cho Chương trình góp đá xây dựng Trường Sa; tặng 230 suất quà cho đồng bào nghèo với tổng trị giá 81 triệu đồng.

 

Phát huy vai trò của Hội, trong nhiệm kỳ 2014-2016, Hội tiếp tục phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước, tổ chức xã hội tiếp thu các chủ trương, chính sách phát triển du lịch của nhà nước, tạo ra các cơ hội hợp tác kinh doanh cho Hội cũng như các hội viên. Xây dựng kế hoạch đào tạo nghiệp vụ về du lịch cho lãnh đạo, người lao động của các đơn vị hội viên; tổ chức các hoạt động trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ; đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá thương hiệu của Hội và hội viên; phấn đấu có 100% hội viên tham gia các hoạt động xã hội; phấn đấu kết nạp 30 đơn vị hội viên mới.

 

Đại hội cũng đã thông qua kiến nghị về việc sửa đổi tên “Hội Du lịch Thái Nguyên” thành “Hiệp Hội Du lịch tỉnh Thái Nguyên”. Đại hội nhất trí từ nay về sau, Đại hội tổ chức 5 năm 1 lần.

 

Đại hội bầu 20 thành viên vào Ban Chấp hành Hiệp Hội Du lịch Thái Nguyên, nhiệm kỳ 2014 - 2016; ông Đỗ Trọng Hiệp, Giám đốc Công ty Du lịch - Khách sạn Dạ Hương làm Chủ tịch.

 

Tại Đại hội, đồng chí Dương Ngọc Long đã ghi nhận, biểu dương những thành tích mà Hội Du lịch tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời chỉ đạo, trong nhiệm kỳ tới, Hiệp Hội Du lịch tỉnh cần tiếp tục có những đổi mới trong hoạt động; tranh thủ sự quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện của Hiệp Hội Du lịch Việt Nam; Phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp hội viên, tăng cường liên doanh, liên kết với các hội, các doanh nghiệp về việc mở mới tuor, tuyến du lịch; tăng cường hoạt động giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm về hoạt động du lịch với các tỉnh bạn; quan tâm tới hội viên; hướng dẫn và động viên hội viên tham gia hoạt động đúng pháp luật của Nhà nước.