Gặp mặt cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

15:11, 28/04/2014

Nhân Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954), ngày 28-4, Thành ủy, HĐND, UBND T.P Thái Nguyên đã tổ chức gặp mặt và tặng quà cho 259 người là cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong (CCB, CTNXP) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ, đang sinh sống trên địa bàn thành phố.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử đấu tranh và bảo vệ độc lập, chủ quyền của dân tộc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ. Các CCB, CTNXP đã kể lại hồi ức về những kỷ niệm của một thời gian khổ mà oanh liệt trong Chiến dịch Điện Biên Phủ.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Văn Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã đánh giá cao những đóng góp của các CCB, CTNXP trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp và trong phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương hiện nay. Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố đã thông tin nhanh đến các CCB, CTNXP trực tiếp tham gia chiến tham gia Chiến dịch Điên Biên Phủ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của thành phố những năm qua, đồng thời đề nghị các cụ tiếp tục phát huy, giữ gìn phẩm chất, đạo đức "Bộ đội Cụ Hồ", tích cực vận động, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ và đem năng lực, kinh nghiệm của bản thân đóng góp, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.