Giá trị khối lượng thi công đạt trên 20 tỷ đồng

07:56, 10/04/2014

Gói thầu chính của Dự án Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc được triển khai từ cuối tháng 12-2013, đến nay giá trị khối lượng thi công ước đạt trên 20 tỷ đồng, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch.

 Nhà thầu thi công gói thầu chính (xây dựng Nhà biểu diễn) là Công ty CP Đầu tư và Xây lắp Tây Hồ (thuộc Bộ Quốc phòng) đã hoàn thiện xây lắp 158 cọc bê tông chịu lực và đang thi công phần móng, tầng hầm của Công trình. Anh Nguyễn Tiến Thành, đại diện nhà thầu cho biết: Từ khi triển khai đến nay chúng tôi không gặp vướng mắc gì đáng kể. Tiến độ thi công đảm bảo, chúng tôi phấn đấu hoàn thiện toàn bộ gói thầu vào cuối năm 2015 theo hợp đồng.

 

Dự án Nhà hát Ca múa nhạc Dân gian Việt Bắc nằm trong danh mục dự án trọng điểm của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch và cũng là dự án trọng điểm của tỉnh, nhằm xây dựng một thiết chế văn hóa cấp vùng có tổng mức đầu tư xấp xỉ 319,2 tỷ đồng. Sau thời gian dài gặp khó khăn chủ yếu trong công tác giải phóng mặt bằng, đến nay cơ bản các vướng mắc đã được tháo gỡ, các hộ dân bị ảnh hưởng sau thu hồi đất đã di chuyển hết và bàn giao toàn bộ mặt bằng vào cuối tháng 3 vừa qua. Công trình dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong năm 2016.