Giải thể 6 chốt kiểm dịch động vật tạm thời

11:56, 08/04/2014

Ngày 8-4, cả 6 chốt kiểm dịch động vật tạm thời ở khu vực cầu Ca, xã Kha Sơn (Phú Bình); Đa Phúc, xã Thuận Thành (Phổ Yên); Suối Khách, xã Hợp Tiến (Đồng Hỷ); Mỏ Gà, xã Phú Thượng (Võ Nhai); Đồng Đình, xã Yên Ninh (Phú Lương); Đèo Khế, xã Yên Lãng (Đại Từ) và Đội Kiểm tra liên ngành phòng, chống dịch bệnh động vật của tỉnh đã chính thức ngừng hoạt động.

Từ khi thành lập đến khi giải thể (gần 50 ngày), các chốt kiểm dịch động vật tạm thời và Đội Kiểm tra liên ngành đã kiểm tra và phát hiện nhiều đối tượng vi phạm trong vận chuyển gia súc, gia cầm. Cụ thể, các chốt kiểm dịch động vật tạm thời đã tiến hành kiểm tra trên 2.200 lượt phương tiện có vận chuyển vật nuôi (với trên 300 nghìn con gà, vịt, lợn), qua đó đã phát hiện 9 trường hợp vi phạm (với 2.500 con gia cầm, trên 190 con gia súc và 19.000 nghìn quả trứng không rõ nguồn gốc, xuất xứ). Các chốt kiểm dịch đã phối hợp với các cấp, ngành chức năng tiến hành xử phạt hành chính các đối tượng vi phạm với tổng số tiền 33 triệu đồng.

 

Đối với Đội Kiểm tra liên ngành đã kiểm tra hơn 2.300 lượt phương tiện các loại, trong đó có gần 1.600 xe ô tô, qua đó phát hiện 9 trường hợp vi phạm (với 62 con gia súc, 1.430 con gia cầm và 12.500 quả trứng không rõ nguồn gốc, xuất xứ). Đội đã phối hợp với các cấp, ngành chức năng tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm với số tiền trên 28 triệu đồng.

 

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong quá trình hoạt động, các chốt kiểm dịch động vật tạm thời và Đội Kiểm tra liên ngành đã hoạt động hiệu quả, góp phần đáng kể trong công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi trên địa bàn tỉnh.