Giao ban báo chí quý II

16:10, 11/04/2014

Ngày 11-4, Sở Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị Giao ban báo chí quý II năm 2014. Dự Hội nghị có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố, lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đóng trên địa bàn, Đài Truyền thanh -Truyền hình các huyện, thành, thị.

Theo đánh giá tại Hội nghị, trong quý I, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đã thực hiện tốt định hướng tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và công tác quản lý báo chí của Sở thông tin và truyền thông. Chất lượng các tác phẩm báo chí được đăng tải trên Báo Thái Nguyên, Đài Phát thanh - Truyền tỉnh tỉnh ngày càng được nâng lên. Trong đó, nổi lên một số tác phẩm đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo công chúng, có tác động tích cực đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Báo Thái Nguyên đã phát hành 88 kỳ báo in, Báo Văn nghệ Thái Nguyên xuất bản 9 kỳ, Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh đã thực hiện thành công 12 chương trình truyền hình trực tiếp tạo dư luận tốt… Cũng trong quý I, Hội nhà báo tỉnh đã phát triển thêm 84 hội viên nâng tổng số hội viên lên trên 250 người.

 

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đại biểu tham dự hội nghị cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế trong hoạt động báo chí trên địa bàn để cùng nhau rút kinh nghiệm. Về định hướng tuyên truyền cho các cơ quan báo chí trong quý II, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đặc biệt lưu ý: Trước sự bùng nổ mạnh mẽ của các trang mạng xã hội hiện nay, những người làm báo địa phương và tại các cơ quan báo chíTrung ương đóng trên địa bàn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong định hướng thông tin, góp phần định hướng đúng cho dư luận; Trong tác nghiệp cần cần nhanh nhạy hơn nhưng phải đảm bảo chính xác. Trong công tác tuyên truyền cần phản ảnh nhiều hơn nữa các hoạt động ở cơ sở đặc biệt trong phong trào xây dựng nông thôn mới và việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.