Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Gặp mặt nhân Kỷ niệm 1 năm Ngày thành lập

18:41, 16/04/2014

Ngày 16-4, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức gặp mặt nhân Kỷ niệm 1 năm thành lập. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số ngân hàng, huyện, thành, thị cùng các doanh nghiệp trên địa bàn.

Sau 1 năm thành lập, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã thực hiện tốt vai trò phản biện chính sách, kiến nghị sửa đổi chính sách tới chính quyền các cấp. Từ đó, tỉnh ta đã ban hành các cơ chế, chính sách liên quan đến đầu tư, cải cách hành chính, công bố, rà soát và sửa đổi bổ sung trên 1.300 thủ tục hành chính. Nhờ vậy, công tác quản lý đất đai và giải phóng mặt bằng đã được đổi mới theo hướng thông thoáng, linh hoạt, công khai, minh bạch từ chính sách quản lý đến tổ chức thực hiện. Qua đó, nhiều dự án, công trình trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Với vai trò là diễn đàn tập hợp, đoàn kết, tạo thành mái nhà chung cho các doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh, Ban Chấp hành Hiệp hội đã không ngừng quan tâm tới quyền lợi hội viên. Trong năm qua, đã tổ chức được lớp bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ pháp chế cho hội viên, 2 chuyến đi học tập, tìm hiểu ở nước ngoài nhằm tăng cường sự hiểu biết, giao lưu giữa các doanh nghiệp. Đồng thời tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp thúc đẩy chương trình giao thương nội bộ.

 

Năm 2014 xác định là còn nhiều khó khăn, thách thức đối với các doanh nghiệp, Hiệp hội tiếp tục nâng cao vai trò đoàn kết, phát triển hội viên, gia tăng mối quan hệ mật thiết gắn bó giữa các hội viên cả về số lượng và chất lượng. Đặc biệt là nâng cao vai trò phản biện chính sách, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và chính quyền, tham gia cùng với tỉnh tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư.

 

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Dương Ngọc Long đã khẳng định: Mặc dù năm 2013 là một năm nhiều khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp đã hoàn thành vượt mức kế hoạch giao, trên 90% doanh nghiệp được khảo sát cuối năm không nợ thuế, không nợ bảo hiểm, lương công nhân, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí cũng đã giải đáp những ý kiến của các doanh nghiệp. Đối với những ý kiến không thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh, UBND tỉnh sẽ tiếp thu và kiến nghị đến các bộ, ngành Trung ương. Đối với ý kiến về đầu tư cải tạo một số tuyến tỉnh lộ, thời gian tới tỉnh cũng sẽ cân đối, dành quỹ bảo trì đường bộ để xử lý những vị trí hư hỏng nặng, tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân cũng như thông thương hàng hoá. Riêng về việc giải quyết các thủ tục hành chính ở cấp xã, các doanh nghiệp cần chỉ rõ những trường hợp cán bộ gây phiền hà, tỉnh sẽ kiên quyết xử lý…