Hợp nhất 2 loại quỹ nạn nhân chất độc da cam

16:48, 10/04/2014

Sẽ hợp nhất 2 quỹ “Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/Điôxin” do Hội Chữ thập đỏ quản lý, sử dụng và Quỹ “Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin” thuộc sự quản lý của Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh thành một và giao cho Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh quản lý, điều hành là kết luận của đồng chí Ma Thị Nguyệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp bàn, thống nhất việc vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng 2 loại quỹ trên vào ngày 10-4.

Tại buổi làm việc, đại diện Hội Chữ thập đỏ và Hội Nạn nhân chất độc da cam tỉnh đã báo cáo kết quả vận động, quản lý và sử dụng 2 loại quỹ trên trong thời gian qua. Theo đó, trong năm 2013, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã vận động ủng hộ Qũy “Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/Điôxin” được trên 1,6 tỷ đồng; đối với Quỹ “Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin” tỉnh, từ khi được thành lập cuối 2011 đến nay, đã tổ chức 2 đợt vận động (năm 2011 và 2012). Tổng số quỹ huy động được là gần 2,4 tỷ đồng. 2 nguồn quỹ này đều được dành để giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam làm mới và sửa chữa nhà ở, thăm hỏi, tặng quà, cho vay vốn phát triển kinh tế…

 

Trên thực tế, những năm qua, 2 quỹ hoạt động song song, có giá trị pháp lý và đều phát huy được hiệu quả theo đúng tôn chỉ, mục đích đã đề ra là chăm lo cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Tuy nhiên, do đối tượng vận động đóng góp và đối tượng thụ hưởng của 2 loại quỹ là một dẫn đến khó khăn trong việc huy động quỹ. Để khắc phục tình trạng này, các đại biểu tham gia buổi họp bàn đều đề xuất phương án hợp nhất 2 loại quỹ nhằm đảm bảo hiệu quả vận động, quản lý và sử dụng trong thời gian tới.