Nhiều hoạt động thiết thực cho người lao động

15:20, 28/04/2014

Nằm trong kế hoạch kiểm tra kết quả thực hiện Đề án số 04-ĐA/TU ngày 20-5-2011 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tiếp tục đổi mới công tác dân vận của hệ thống chính trị, nâng cao hiệu quả hoạt động của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) và các đoàn thể nhân dân giai đoạn 2011-2015” (Đề án 04), ngày 28-4, Đoàn công tác của Tỉnh uỷ đã làm việc tại Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên hiện có 11 đảng bộ, và 20 chi bộ cơ sở; trên 7.000 công đoàn viên thuộc 41 tổ chức công đoàn trực thuộc, hơn 2.200 đoàn viên sinh hoạt trong 25 đoàn cơ sở và 800 hội viên cựu chiến binh. Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Ban giám đốc, các đoàn thể trong công ty, đơn vị trực thuộc đã quán triệt các nội dung, chỉ tiêu, bám sát kế hoạch của Đề án số 04 gắn với việc tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, xây dụng các quy chế, định hướng trong quản lý, kế hoạch sản xuất kinh doanh, thoả ước lao động… tạo được sự đồng thuận của cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty.

 

Công tác xây dựng Đảng, hoạt động chuyên môn, đoàn thể trong công ty được duy trì nền nếp, đồng bộ để thực hiện nhiệm vụ. Sản xuất kinh doanh, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được đảm bảo. Các tổ chức đoàn thể quần chúng đã xây dựng và đưa 10 nhà ăn ca phục vụ bữa ăn ca tự chọn cho trên 4.000 lượt người ăn, tổ chức nhiều hội diễn văn nghệ, thể thao, văn hoá doanh nghiệp, hội thi lao động giỏi; phong trào sáng kiến tiết kiệm, mỗi năm có hàng trăm đề tài sáng tạo trẻ, công trình thanh niên… thu hút hội viên, đoàn viên tham gia.