Phổ Yên: Thông qua Đề án thành lập thị xã

17:13, 18/04/2014

Sáng 18-4, HĐND huyện Phổ Yên khóa XVIII đã tổ chức kỳ họp chuyên đề thông qua Đề án thành lập thị xã Phổ Yên.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã được nghe Đề án thành lập thị xã Phổ Yên và các phường trực thuộc, cùng các báo cáo, tờ trình: Tờ trình của UBND huyện về việc thành lập thị xã Phổ Yên và các phường trực thuộc thị xã; Kết quả tổng hợp ý kiến của HĐND các xã, thị trấn và ý kiến của nhân dân các xã, thị trấn về việc thành lập thị xã Phổ Yên và thành lập các phường trực thuộc; Kết quả thẩm định Đề án thành lập thị xã Phổ Yên...

 

Theo đó, thị xã Phổ Yên sẽ được thành lập trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng về diện tích, dân số, địa giới hành chính của huyện. Trong đó, khu vực nội thị có 4 phường: Phường Bãi Bông và phường Bắc Sơn trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng diện tích tự nhiên, dân số; phường Ba Hàng trên cơ sở giữ nguyên thị trấn Ba Hàng và sáp nhập thêm 8 xóm phía Tây của xã Đồng Tiến; phường Đồng Tiến gồm 17 xóm còn lại của xã Đồng Tiến. Khu vực ngoại thị có 14 xã còn lại trên địa bàn huyện.

 

Theo kết quả phân tích, đánh giá các tiêu chuẩn của thị xã Phổ Yên và các phường trực thuộc theo Nghị định số 62/2011/NĐ-CP của Chính phủ, huyện Phổ Yên đạt đủ 9/9 tiêu chuẩn quy định về thành lập thị xã thuộc tỉnh và 4 phường dự kiến thành lập đều đạt 4/4 tiêu chuẩn theo quy định. Tại Kỳ họp, các đại biểu đã thống nhất cao với Đề án thành lập thị xã Phổ Yên và các phường trực thuộc, cùng các báo cáo, tờ trình liên quan. Đồng thời, các đại biểu cho rằng việc thành lập thị xã Phổ Yên là rất cần thiết, hoàn toàn phù hợp với quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050; quy hoạch phát triển hệ thống đô thị trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.