Tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên

14:05, 28/04/2014

Hướng tới Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014), sáng 28/4, đồng chí Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy cùng lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, đoàn thể đi thăm, tặng quà cựu chiến sĩ Điện Biên tại T.X Sông Công.

 

Tải về bộ xem flash để có thể xem video này.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên gồm các ông: Trần Đình Hợi, 85 tuổi, phường Cải Đan; Phan Văn Thái 86 tuổi, cán bộ lão thành cách mạng, phường Mỏ Chè; Nguyễn Duy Phong 83 tuổi, thương binh hạng 4/4, phường Thắng Lợi; Dương Như Thi, 87 tuổi, thương binh hạng 4/4, phường Phố Cò.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên trong đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và lắng nghe những tâm sự rất xúc động của các cựu chiến sĩ Điện Biên năm xưa khi nhớ về quãng thời gian chiến đấu quên mình, góp phần làm nên một chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Ngày nay, mặc dù tuổi đã cao nhưng các cụ vẫn luôn giữ vững bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, là tấm gương sáng để con cháu học tập, noi theo. Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Đình Phách đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các gia đình.

 


Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, đã tới thăm, tặng quà các cựu chiến sĩ Điện Biên tại huyện Phổ Yên,
tặng mỗi gia đình suất quà trị giá 1,1 triệu đồng. Cùng đi có đại diện đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Công an tỉnh và UBND huyện Phổ Yên.

 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ thăm và tặng quà gia đình ông Phạm Bá Quyết, xã Thuận Thành

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình: Ông Lê Văn Linh, thương binh hạng 4/4, xã Trung Thành; ông Trịnh Tiến Giáp, thương binh hạng 4/4 xã Trung Thành; ông Phạm Bá Quyết, thương binh hạng 4/4 xã Thuận Thành và ông Đào Thế Sinh, lão thành cách mạng, xã Thuận Thành.

 

Tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ chúc các cựu chiến sĩ Điện Biên luôn mạnh khoẻ, là tấm gương sáng để các thế hệ đi sau học tập và noi theo. Đồng chí cũng đề nghị chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng, nhà nước đối với người có công với đất nước, thể hiện sự biết ơn, tri ân thế hệ đi trước đã không tiếc máu xương vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

 

Đoàn do đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các gia đình cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Đại Từ. Cùng đi có đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hội chữ thập đỏ, Hội Nông dân và UBND huyện Đại Từ.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình ông Trịnh Đình Sinh, xóm 10, xã Cù Vân.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các cựu chiến binh: Trịnh Đình Sinh (thương binh hạng 4/4), xóm 10, xã Cù Vân; Đàm Văn Lưu (thương binh hạng 4/4), xóm Văn Thanh, xã Lục Ba; Trương Văn Chức, xóm Tân Tiến, xã An Khánh; Đỗ Trường Sơn, xóm Liên Minh, xã Phú Lạc. Mỗi suất quà trị giá 1,1 triệu đồng. 

 

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe cựu chiến binh cùng gia đình và bày tỏ lời tri ân đối với những cống hiến to lớn của các chiến sĩ năm xưa đối với quê hương, đất nước, chúc các cựu chiến binh tiếp tục sống vui, sống khỏe, là những tấm gương để giáo dục con cháu giữ vững và phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 
Đoàn do đồng chí Vũ Hồng Bắc, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các cựu chiến binh và thân nhân của các liệt sĩ từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang cư trú tại T.P Thái Nguyên. Cùng đi có đồng chí Triệu Minh Thái, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và thành phố.
 

 


Đồng chí Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cho ông Hoàng Tăng Gia, bố của liệt sĩ Hoàng Thượng Khanh, tổ 13, phường Quang Trung.

 

Đoàn đã đến thăm và tặng quà ông Nguyễn Ngọc Tăng, thương binh hạng 4/4, tổ 16, phường Gia Sàng; ông Nguyễn Văn Tam, thương binh hạng 4/4, tổ 38, phường Phan Đình Phùng; ông Hoàng Tăng Gia, bố của liệt sĩ Hoàng Thượng Khanh, tổ 13, phường Quang Trung và ông Vũ Đăng Phần, thương binh hạng 4/4, tổ 6, phường Quang Trung.

 

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình chính sách, bày tỏ lòng biết ơn của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những đóng góp của các cựu chiến binh - những người đã góp sức làm nên thành công của chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ. Đồng thời mong muốn các cựu chiến binh tiếp tục phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ đổi mới và hội nhập của đất nước.

 

Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao quà của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đến các gia đình, mỗi suất quà trị giá 1.100 nghìn đồng.


Đoàn do đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà các gia đình cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ tại huyện Phú Bình. Cùng đi có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Báo Thái Nguyên và UBND huyện Phú Bình.

 


 

Các thành viên trong đoàn đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các cựu chiến binh: ông Nguyễn Văn Sức sinh năm 1931, thương binh hạng 4/4, trú tại thị trấn Hương Sơn; ông Dương Văn Chuyền, sinh năm 1925, thương binh hạng 2/4 xóm Tân Thịnh, xã Tân Đức; ông Trương Văn Hướng sinh năm 1932, thương binh hạng 3/4; ông Nguyễn Văn Chính, sinh năm 1930, thương binh hạng 4/4, xóm Đầu Cầu, xã Kha Sơn.

 

Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã ân cần thăm hỏi sức khỏe cựu chiến binh cùng gia đình và bày tỏ lời tri ân đối với những cống hiến to lớn của các chiến sĩ năm xưa đối với quê hương, đất nước, chúc các cựu chiến binh tiếp tục sống vui, sống khỏe, là những tấm gương để giáo dục con cháu giữ vững và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ nhằm góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Đoàn do đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà 4 gia đình là cựu chiến binh và thanh niên xung phong (TNXP) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ hiện đang sinh sống trên địa bàn huyện Phú Lương.

 

 Đồng chí Lê Quang Dực tặng quà gia đình ông Trương Ngọc Sinh, xóm Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm (Phú Lương).

Đoàn đã đến thăm gia đình ông Trương Ngọc Sinh (sinh năm 1927, xóm Sơn Cẩm, xã Sơn Cẩm) và ông Phạm Văn Diệp (sinh năm 1927, xóm số 8, xã Sơn Cẩm) đều là thương binh hạng 4/4; gia đình ông Nguyễn Bình Minh (sinh năm 1934, xóm Trung, xã Yên Đổ) là thương binh hạng 4/4 và ông Trần Văn Toàn (sinh năm 1916, xóm Hin, xã Yên Đổ) là người hoạt động kháng chiến. Tại các gia đình, đồng chí Lê Quang Dực đã ân cần thăm hỏi, động viên các cựu chiến binh và TNXP, trao quà cho các gia đình với tổng số tiền hơn 4 triệu đồng, đồng thời, mong muốn các cựu chiến binh và TNXP tiếp tục sống khỏe, sống có ích, là tấm gương sáng động viên con cháu phát huy truyền thống cha ông, tích cực phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương ngày càng vững mạnh.

 

Nhân dịp này, huyện Phú Lương cũng đã tặng quà 4 gia đình với tổng giá trị quà tặng là 600.000 đồng.

 

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà một số thương binh tiêu biểu trên địa bàn huyện Đồng Hỷ.

 


Đồng chí Ma Thị Nguyệt tặng quà thương binh Lê Quang Hồng, 84 tuổi, thương binh hạng 1/4 ở xã Huống Thượng


Đoàn đã đến thăm, tặng quà của tỉnh  trị giá 1,1 triệu đồng/suất và quà của huyện Đồng Hỷ trị giá 500 nghìn đồng/suất cho các thương binh: ông Trần Huy Mạc, 81 tuổi, thương binh hạng 4/4 ở xã Hóa Thượng; ông Phạm Đình Thân, 83 tuổi, thương binh hạng 4/4 ở xã Hóa Thượng; ông Lê Quang Hồng, 84 tuổi, thương binh hạng 1/4 ở xã Huống Thượng; Dương Văn Hạ, 86 tuổi, thương binh hạng 2/4 ở xã Huống Thượng.

 

Đồng chí Ma Thị Nguyệt thay mặt lãnh đạo tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các thương binh đã cống hiến tuổi trẻ, sức lực cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước đồng thời bày tỏ mong muốn các gia đình phát huy truyền thống cách mạng có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng, địa phương.

 

Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phùng Đình Thiệu, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi động viên và tặng quà các gia đình cựu chiến binh trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn huyện Võ Nhai. Cùng đi với Đoàn có đại diện Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Sở Nội vụ; Hội nạn nhân chất độc da cam tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Võ Nhai.

 


 

Đoàn đã đến thăm hỏi và tặng 4 suất quà (mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng) cho  4 gia đình cựu chiến binh gồm: ông Khúc Đình Đặng, xóm Làng Lường, thị trấn Đình Cả (ảnh); Vũ Đức Hồng, xóm Cổ Rồng, thị trấn Đình Cả; ông Lương Văn Chúc, xóm La Đồng, xã La Hiên; ông La Kim Thục, xóm La Đồng, xã La Hiên. Tại những nơi đến thăm, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phùng Đình Thiệu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và đời sống của các cựu chiến binh; ghi nhận những đóng góp to lớn của các cựu chiến binh đối với Đảng, Nhà nước và địa phương; động viên các gia đình phát huy truyền thống, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đồng thời đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm hơn nữa đến các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

 

Nhân dịp này UBND huyện Võ Nhai cũng tặng 4 suất quà (mỗi suất trị giá 750 nghìn đồng) cho gia đình các cựu chiến binh trên. 



Cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên và tặng 4 suất quà, mỗi suất trị giá 1,1 triệu đồng cho người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Định Hóa.

 

Đồng chí Trần đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà cho ông Ma Văn Lai, thương binh 4/4, Bản Ngói, xã Kim Phượng (Định Hóa).


Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho ông Ma Tử Viết, thương binh hạng 4/4,  trú tại Bản Piềng, xã Thanh Định; ông Mông Đức Ngô, thương binh hạng 4/4, ở xóm Pa Chò, xã Phượng Tiến; ông Ma Văn Lai, thương binh hạng 4/4, cư trú tại Bản Ngói, xã Kim Phượng và ông Phan Thanh Độ, thương binh hạng  2/4, trú tại phố Tân Lập, thị trấn Chợ Chu.

 

Tại các gia đinh, các thành viên trong đoàn đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với công lao, đóng góp to lớn vì sự nghiệp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm của thế hệ đi trước. Đồng chí mong muốn các thương binh tiếp tục sống có ích là tấm gương cho con cháu noi theo.