Tạo quỹ đất sạch và hoàn thiện hạ tầng để thu hút đầu tư

15:39, 02/04/2014

Tại buổi làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, ngày 2-4, đồng chí Nhữ văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ban quản lý cần tiếp tục phối hợp đẩy mạnh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo quỹ đất sạch và hoàn thiện hạ tầng các KCN nhằm thu hút đầu tư.

Thời gian qua, Ban quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đã thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch - xây dựng; vận động, thu hút các nhà đầu tư vào KCN; bồi thường giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng KCN, cũng như quản lý sau khi cấp giấy chứng nhận đầu tư. Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 6 KCN đều đã được duyệt quy hoạch chi tiết với tổng diện tích 1.420ha, bao gồm: KCN Điềm Thụy, Nam Phổ Yên, Sông Công I, Sông Công II, Yên Bình và KCN Quyết Thắng.

 

Về kết quả công tác thu hút đầu tư vào các KCN: KCN Yên Bình đã thu hút được 6 dự án có tổng số vốn đăng ký 1.846 tỷ đồng và 3,38 tỷ USD; KCN Điềm Thụy phần diện tích 180ha đã thu hút đươc 50 dự án vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), với quy mô vốn đăng ký trên 300 triệu USD, trong đó đã có 37 dự án được cấp Giấy chứng nhận đầu tư; KCN Điềm Thụy phần diện tích 170ha đã có 3 dự án đăng ký đầu tư với tổng vốn 25 triệu USD; KCN Sông Công I và KCN Nam Phổ Yên đều thu hút được thêm 1 dự án mới.

 

Đồng chí Nhữ Văn Tâm khẳng định, công tác thu hút đầu tư vào các KCN của tỉnh từ năm 2013 đã đạt được những kết quả nổi bật, nhất là thu hút đầu tư FDI. Thành tích đó có sự đóng góp quan trọng của Ban quản lý các KCN tỉnh. Đồng chí cũng đề nghị Ban quản lý các KCN phối hợp chặt chẽ với ngành, địa phương liên quan thực hiện tốt công tác quản lý sau cấp phép, đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ môi trường. Bên cạnh công tác thu hút đầu tư, Ban quản lý các KCN cũng cần quan tâm tạo điều kiện, khuyến khích, động viên các doanh nghiệp đang hoạt động cải tạo dây chuyền sản xuất, phát triển theo chiều sâu, nâng cao chất lượng và tính cạnh tranh của sản phẩm…