Thống nhất nội dung kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản

11:27, 04/04/2014

Để chuẩn bị cho Đại lễ Phật đản Liên Hiệp quốc (Vesak) - Phật lịch 2558 - dương lịch 2014, sáng ngày 4-4, UBND tỉnh đã tổ chức Hội nghị thống nhất các nội dung trong kế hoạch tổ chức Đại lễ. Đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị (ảnh).

Sau Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc 2008,  đây là lần thứ hai Giáo hội Phật giáo Việt Nam đăng cai tổ chức Đại lễ. Năm nay, Đại lễ Phật đản sẽ được tổ chức tại Cố đô Hoa Lư - Trung tâm Phật giáo Tràng An chùa Bái Đính - tỉnh Ninh Bình từ mùng 8 đến ngày 19-5-2014. Đây là sự kiện góp phần nâng cao vai trò của Phật giáo Việt Nam trong hội nhập quốc tế, đồng thời khẳng định vị thế, trách nhiệm của Việt Nam đối với Liên Hợp Quốc. Đồng thời cũng là dịp quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam, đặc biệt là sự phát triển không ngừng của Phật giáo Việt Nam trong suốt 2000 năm qua cùng với những đóng góp của Giáo hội Phật Giáo, tăng ni, phật tử đối với sự phát triển của đất nước.

 

Cùng với các địa phương trên cả nước, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Thái Nguyên cũng đã xây dựng tờ trình gửi UBND tỉnh về kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản, cũng như triển khai các công tác chuẩn bị cho sự kiện văn hoá - tôn giáo quan trọng này. Theo đó, Đại lễ Phật đản tại Thái Nguyên sẽ được tổ chức vào ngày 8-4 năm Giáp Ngọ (tức ngày 6-5-2014). UBND tỉnh đã có văn bản giao nhiệm vụ cụ thể cho các ngành liên quan phối hợp cùng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh trong việc tổ chức Đại lễ Phật đản. Tại hội nghị, các đại biểu đã tham góp ý kiến trong công tác chuẩn bị để Đại lễ Phật đản diễn ra trọng thể, trang nghiêm, đoàn kết, tiết kiệm và đúng pháp luật.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Viết Thuần đã yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao chuẩn bị kế hoạch cụ thể, sâu sát, chủ động hướng dẫn Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh trong toàn bộ công tác tổ chức, tuyên truyền, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn giao thông và các công việc liên quan để đảm bảo Đại lễ tại Thái Nguyên thành công tốt đẹp, tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại.