Thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư Dự án xây dựng Khu đô thị mới phường Túc Duyên

14:35, 23/04/2014

Đây là Quyết định được UBND tỉnh đưa ra vào ngày 23-4.

Được biết, cách đây hơn 3 năm (ngày 25-8-2011), UBND tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư số 17121000085 cho Công ty cổ phần Bất động sản Detech Land ( có trụ sở đặt tại số 15B, Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội) thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Túc Duyên (T.P Thái Nguyên).

 

Tuy nhiên, đã quá 12 tháng kể từ thời điểm được cấp chứng nhận, chủ đầu tư không triển khai các bước để thực hiện Dự án theo tiến độ quy định mặc dù đã được Ban Chỉ đạo một của liên thông của tỉnh họp, đôn đốc… Việc chậm tiến độ Dự án đã vi phạm các quy định trong Luật Đầu tư năm 2005.

 

Do vậy, UBND tỉnh yêu cầu Công ty cổ phần bất động sản Detech Land phải nộp lại bản chính Giấy chứng nhận đầu tư về Sở Kế hoạch và Đầu tư và bàn giao toàn bộ các công việc cũng như hồ sơ, giấy tờ liên quan của Dự án. Đồng thời, thực hiện hoàn tất các thủ tục pháp lý có liên quan đến Dự án sau khi có Quyết định thu hồi.

 

Theo đó, UBND tỉnh giao cho Chủ tịch UBND T.P Thái Nguyên nơi thực hiện Dự án có trách nhiệm thông báo công khai cho nhân dân biết về nội dung chấm dứt hiệu lực pháp lý và phối hợp thực hiện các nghĩa vụ liên quan đến thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư Dự án; quản lý và tiếp tục đề xuất phương án thực hiện khu đô thị theo quy định…