Tổng duyệt Chương trình Khai mạc tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VII

13:49, 24/04/2014

Để chuẩn bị cho Lễ khai mạc Đại hội TDTT tỉnh Thái Nguyên lần thứ VII năm 2014 thành công, ngày 24-4, tại Sân vận động tỉnh, Ban Tổ chức Đại hội đã tổ chức Tổng duyệt Chương trình khai mạc. Đến dự có đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội và các đơn vị thành viên.

Buổi tổng duyệt được thực hiện bài bản, các phần mục chính như công tác đón tiếp đại biểu, các đoàn tham gia diễu hành, đốt lửa truyền thống, chào cờ, đọc diễn văn khai mạc đại hội và đặc biệt là Chương trình đồng diễn nghệ thuật chào mừng do các đơn vị: Trung đoàn 209 (Sư 312), Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Nguyên, Trường Vùng cao Việt Bắc và Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc tham gia thực hiện. Chương trình đồng diễn nghệ thuật gồm 3 chương: Thái Nguyên rạng rỡ truyền thống; TDTT Thái Nguyên vươn tới tầm cao và Chung tay xây dựng Thái Nguyên giàu đẹp - Văn minh. Lực lượng được huy động tham gia buổi Tổng diễn phục vụ Lễ khai mạc Đại hội có 17.577 người; và 2.295 người thuộc 45 khối được huy động tham gia diễu hành.

 

Kết thúc buổi Tổng duyệt, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã ghi nhận các đơn vị tham gia Chương trình tại Lễ khai mạc đã có sự chuẩn bị nghiêm túc và tích cực tổ chức cho các thành viên tham gia tập luyện. Song để ngày diễn ra Lễ khai mạc thật sự thành công, Tiểu ban lễ tân, điều hành cần chuẩn bị cờ Đảng, ảnh Bác, cờ Đại hội và biểu tượng Đại hội có diện tích lớn, phù hợp với tổng thể Sân vận động. Việc bố trí bục phát biểu và Đài lửa cần cách xa nhau, bảo đảm an toàn, hoành tránh; các đơn vị tham gia cần bảo đảm quân số; lời bình tại Chương trình cần được rút ngắn hơn, nhưng phải bảo đảm có nội dung đầy đủ, xúc tích. Tổng đạo diễn Chương trình cần khớp nối nội dung liên tục, tạo cho sân vận động những hình ảnh đẹp, liên tục chuyển động như dòng chẩy không ngắt quãng.

 

Sáng 26-4, Đại hội TDTT tỉnh làn thứ VII năm 2014 sẽ chính thức khai mạc tại Sân vận động tỉnh.