Trên 80 tỷ đồng đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp số 2 Đa Phúc

11:11, 18/04/2014

Để đón đầu làn sóng đầu tư mạnh mẽ vào Thái Nguyên, thời gian quan, Công ty Cổ phần Tư vấn và Chuyển giao công nghệ Quốc tế (ICT) đã huy động các nguồn lực để đền bù giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp số 2 Đa Phúc (xã Thuận Thành, huyện Phổ Yên).

Đến hết quý I-2014, chủ đầu tư đã giải phóng mặt bằng xong 17ha/20ha đất của Cụm công nghiệp (theo thiết kế được duyệt của UBND tỉnh) và xây dựng các hạng mục như: đường điện, hệ thống thoát nước, giao thông nội bộ (đường rộng từ 15m đến 18m), cây xanh…với tổng mức chi phí đến thời điểm này trên 80 tỷ đồng.

 

Hiện, Công ty than Bắc Thái đã thuê 1,5ha tại Cụm công nghiệp số 2 Đa Phúc để chuẩn bị làm nhà xưởng phục vụ kinh doanh. Theo thông tin từ lãnh đạo Công ty ICT, hiện đơn vị này đã hoàn thiện hạ tầng trên diện tích khá lớn và sẵn sàng cung cấp quỹ đất sạch cho các nhà đầu tư trong, ngoài nước xây dựng cơ sở kinh doanh, sản xuất với giá 42USD/m2. Cụm công nghiệp số 2 Đa Phúc có nhiều lợi thế như: tiếp giáp với Thủ đô Hà Nội và được kết nối với mạng lưới giao thông huyết mạnh (Cảng đường sông Đa Phúc, Quốc lộ 3, đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên) nên sẽ trở thành vị trí đắc địa trong thu hút đầu tư của tỉnh thời gian tới.