Bệnh viện Y học cổ truyền đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

16:04, 31/05/2014

Ngày 31-5, Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Nguyên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (1/6/1994 - 1/6/2014) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng. Dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đình Phách, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Vụ Y học cổ truyền (Bộ Y tế); đại diện lãnh đạo HĐND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ.

Bệnh viện Y học dân tộc Bắc Thái nay là Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Nguyên được thành lập năm 1994 với cơ sở vật chất ban đầu là 9 gian nhà cấp 4 và số cán bộ viên chức chỉ vỏn vẹn 9 cán bộ; kế hoạch được giao là 50 giường điều trị nội trú. 20 năm kể từ ngày thành lập, tổ chức bộ máy của Bệnh viện không ngừng được củng cố, phát triển đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đặt ra, chuyên môn kỹ thuật liên tục mở rộng, y đức được giữ vững.

 

Với tinh thần đoàn kết đổi mới và phát triển, những bước đi phù hợp trong từng giai đoạn cùng với sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp các ngành, Bệnh viện đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Trong công tác khám chữa bệnh, các chỉ tiêu kế hoạch hàng năm đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức (từ 100% đến 250%), chất lượng điều trị ngày càng được nâng lên, các loại hình dịch vụ được mở rộng, điều trị một số bệnh có hiệu quả như: Di chứng liệt do tai biến mạch máu não, bệnh rối loạn chuyển hoá, phẫu thuật trĩ, điều trị u xơ tuyến tiền liệt, các bệnh về xương khớp, thần kinh…

 

Tổng số lượt người đến khám bệnh tại bệnh viện từ năm 1997 đến nay đạt trên 58 nghìn lượt người trong đó, điều trị ngoại trú cho gần 5,9 nghìn lượt người; điều trị nội trú cho gần 33,7 nghìn lượt người; châm cứu, thuỷ châm trên 791 nghìn lần; xông hơi thuốc, ngâm thuốc trên 575 nghìn lần; hồng ngoại - sóng ngắn gần 159 nghìn lần…

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Dương Ngọc Long ghi nhận những thành tựu mà tập thể Bệnh viện đã đạt được đồng thời yêu cầu đơn vị tiếp tục phát huy, chú trọng phát triển y tế chuyên sâu, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, tăng cường công tác đào tạo nguồn nhân lực, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học về y học cổ truyền, làm tốt việc khám chữa bệnh cho nhân dân.

 

Ghi nhận những thành tích đã đạt được và sự nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ viên chức Bệnh viện Y học cổ truyền Thái Nguyên trong những năm qua, Chủ tịch nước đã quyết định trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho đơn vị. Đây là vinh dự lớn đối với các thế hệ cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh viện Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập. Phần thưởng này sẽ là động lực để tập thể cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Thái Nguyên tiếp tục nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, công nghệ và ứng dụng các kỹ thuật, thành tựu y học tiên tiến vào công tác khám, chữa bệnh.