Bồi dưỡng kiến thức về bình đẳng giới cho cán bộ công đoàn

13:44, 08/05/2014

Ngày 8-5, Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác công đoàn và phát động Tháng công nhân năm 2014.

Để thực hiện hiệu quả Tháng công nhân năm 2014, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát động tới các công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức tốt phong trào thi đua "Lao động giỏi, lao động sáng tạo"; tích cực tham gia các phong trào tự học, tự rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; cùng với đó là việc hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu 85 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; tổ chức việc giám sát thực hiện các chính sách pháp luật, chế độ, quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động...

 

Tại hội nghị, các cán bộ công đoàn cơ sở đã được tập huấn về những kiến thức cơ bản của Luật Bình đẳng giới. Những nội dung, kiến thức cơ bản về giới và giới tính; bình đẳng giới, lồng ghép giới trong các lĩnh vực của đời sống; trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình và cá nhân trong việc thực hiện bình đẳng giới; những chính sách, quan điểm của Đảng, Nhà nước về giới và bình đẳng giới; về tổ chức bộ máy Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ từ Trung ương đến địa phương hiện nay, cũng như việc thực hiện Luật bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh thời gian gần đây.

 

 

Nhân dịp này, Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức phát động nhắn tin ủng hộ chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa” và trao 20 triệu đồng hỗ trợ xây dựng Nhà mái ấm công đoàn cho đoàn viên Nguyễn Thị Hà, thuộc Công đoàn Sở Tài Nguyên và Môi trường.