Cần tạo sự đồng thuận trong nhân dân ở địa phương được chuyển giao địa giới hành chính

15:53, 22/05/2014

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thành lập thành phố Sông Công tại Hội nghị triển khai thực hiện Kết luận số 127-KL/TU, ngày 9/5/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc xây dựng phát triển thị xã Sông Công trở thành thành phố vào năm 2015 được tổ chức ngày 22-5.

Qua 3 năm thực hiện kế hoạch, đến nay thị xã Sông Công đã đạt được 6/9 tiêu chuẩn theo quy định tại Nghị định số 62/2011/NĐ-CP ngày 26/7/2011 của Chính phủ về thành lập thành phố thuộc tỉnh. Còn 3/9 tiêu chuẩn thị xã chưa đạt gồm: Quy mô dân số đạt từ 150.000 người trở lên; hệ thống các công trình hạ tầng đô thị; tỷ lệ số phường trên tổng số đơn vị hành chính cùng cấp trực thuộc đạt từ 2/3 trở lên. Đây cũng được xem là những tiêu chuẩn quan trọng và khó đạt nhất trong quá trình xây dựng phát triển thị xã Sông Công thành thành phố.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra một số phương án để tiếp tục hoàn thành 3 tiêu chuẩn chưa đạt. Trong đó tập trung trao đổi về việc điều chỉnh, mở rộng địa giới hành chính thị xã Sông Công theo hướng chuyển xã Lương Sơn (T.P Thái Nguyên) về thị xã Sông Công để thành lập phường Lương Sơn, làm cơ sở cho việc thành lập thành phố Sông Công.

 

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nhữ Văn Tâm đã yêu cầu thị xã Sông Công và T.P Thái Nguyên cần phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành liên quan để thực hiện việc điều chỉnh địa giới hành chính theo đúng quy định của pháp luật; tăng cường công tác tuyên truyền đến cán bộ, công chức và nhân dân các địa phương liên quan đến điều chỉnh địa giới hành chính về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác này; sau khi sát nhập xã Lương Sơn vào thị xã Sông Công, địa phương cần chuẩn bị các thủ tục để nâng cấp xã Lương Sơn thành phường và có kế hoạch cụ thể để đầu tư cho đơn vị này…