Chủ tịch UBND tỉnh tiếp nhà đầu tư Hàn Quốc

17:14, 29/05/2014

Chiều 29-5, tại Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Kim Beak Soo, Chủ tịch Công ty Gyeongmin Hàn Quốc cùng một số nhà đầu tư thứ cấp và đơn vị tư vấn thủ tục hành chính (ảnh). Cùng làm việc có lãnh đạo Ban quản lý các KCN tỉnh, các sở, ngành liên quan.

Khi biết Công ty Gyeongmin Hàn Quốc có thỏa thuận hợp tác đầu tư với Công ty CP Đầu tư và Phát triển Yên Bình, đồng chí Dương Ngọc Long đã giới thiệu tóm tắt đến ông Kim Beak Soo về tình hình đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Yên Bình và những dự án của Hàn Quốc đang đầu tư tại đây. Đồng chí cũng khẳng định, môi trường đầu tư của tỉnh đang rất ổn định và phát triển, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn, nhất là tại các KCN luôn được đảm bảo.

 

Ông Kim Beak Soo cho biết, Công ty do ông làm Chủ tịch đang triển khai các bước ban đầu để đầu tư Dự án xây dựng Khu nhà xưởng nhiều tầng tại KCN Yên Bình. Hiện, Công ty đang phối hợp với đơn vị tư vấn phía Việt Nam đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư cần thiết. Nếu được cấp phép, Công ty sẽ triển khai xây dựng Khu nhà xưởng với tổng số 6 tòa nhà, mỗi tòa nhà cao 6 tầng. Hiện nay đã có 50 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam và trên 100 doanh nghiệp tại Hàn Quốc cam kết sẽ thuê nhà xưởng của Công ty để sản xuất. Đơn vị mong muốn sớm được cấp Giấy chứng nhận đầu tư.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh những nỗ lực chuẩn bị đầu tư của Công ty Gyeongmin Hàn Quốc, đồng thời khẳng định, tỉnh Thái Nguyên sẽ phối hợp tích cực cùng đơn vị tư vấn và nhà đầu tư thực hiện nhanh các thủ tục đầu tư cần thiết để sớm cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty. Đối với việc xây dựng các nhà xưởng cao tầng, vượt quá quy định Nhà nước, tỉnh sẽ có trách nhiệm cùng nhà đầu tư xin ý kiến các bộ, ngành TW để Công ty sớm được cấp phép xây dựng theo quy định.