Đề nghị thu hồi 25 Giấy chứng nhận đầu tư

14:47, 14/05/2014

Sở Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố kết quả kiểm tra các dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Theo đó, sau khi kiểm tra 130 dự án đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn đã phát hiện 87 dự án triển khai chậm tiến độ. Đây là các dự án mà nhà đầu tư đã tiến hành thực hiện các bước đầu tư, nhưng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế và vướng mắc ở một số thủ tục khác, nên tiến độ còn chậm. Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng đã đề nghị thu hồi Giấy chứng nhận đầu tư của 25 dự án và hủy bỏ chấp thuận chủ trương đầu tư 16 dự án.

 

Trong đó, có 8 dự án thuộc lĩnh vực đầu tư xây dựng khu dân cư đô thị, 33 dự án thuộc lĩnh vực sản xuất, thương mại và dịch vụ. Đây là những dự án đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư và chấp thuận chủ trương đầu tư được trên 24 tháng, nhưng nhà đầu tư chưa tiến hành các thủ tục triển khai hoặc triển khai quá chậm. Theo đánh giá chuyên môn, các dự án này không có khả năng triển khai, cần xem xét thu hồi. Như vậy, trong tổng số 130 dự án được kiểm tra thì chỉ có 2 dự án triển khai đúng tiến độ.