Định Hóa: Gặp mặt cựu chiến binh tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ

13:14, 06/05/2014

Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2014), sáng  6-5, huyện Định Hóa đã tổ chức gặp mặt các đồng chí cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, cựu dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã được sống lại khí thế hào hùng của dân tộc qua những thước phim lịch sử, bài diễn văn, tiết mục văn nghệ và những hồi ức của các cựu chiến binh. Để bày tỏ lòng biết sâu sắc đối với công lao, đóng góp to lớn vì sự nghiệp chiến đấu bảo vệ Tổ quốc trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm của thế hệ đi trước, các đồng chí lãnh đạo huyện đã phát biểu nêu bật những chiến công của quân và dân Định Hóa trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Đồng thời, chúc các cựu chiến binh, người tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ mạnh khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, nêu gương sáng và giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Động viên gia đình tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 

Nhân dịp này, huyện Định Hóa đã trao 69 suất quà cho 51 cựu chiến binh và 18 cựu thanh niên xung phong, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.