Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy làm việc tại huyện Đồng Hỷ

19:48, 21/05/2014

Ngày 21-5, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đồng Hỷ về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, an ninh – quốc phòng và công tác xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn huyện giai đoạn 2010-2014 (ảnh).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Đồng Hỷ đã báo cáo với đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy những kết quả đạt được trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII. Theo đó, trong giai đoạn 2010-2014, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong huyên đã khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống cách mạng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ, khai thác, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để đẩy mạnh toàn diện công cuộc đổi mới. Từ đó, huyện Đồng Hỷ đã đạt được những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục có bước tăng trưởng, kết cấu hạ tầng xã hội được đầu tư nâng cấp, lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ, quốc phòng, an ninh được giữ vững, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Trong đó, có một số chỉ tiêu quan trọng đã thực hiện thắng lợi như: Mức tăng trưởng bình quân của huyện đạt trên 14%; thu nhập bình quân đầu người đạt 26 triệu đồng/người/năm; thu ngân sách hàng năm trên địa bàn năm sau cao hơn năm trước trên 20% (năm 2013 đạt 75,6 tỷ đồng); hàng năm giải quyết việc làm cho trên 2 nghìn lao động; kết nạp trên 200 đảng viên/năm; trên 80% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh; năm 2013, kết quả giảm tỷ lệ hộ nghèo đạt 2,67%, đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn huyện xuống còn 13,5%; tỷ lệ số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa là gần 84%... Lãnh đạo huyện Đồng Hỷ cũng đã đề xuất, kiến nghị với đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy về một số vấn đề liên quan đến phát triển kinh tế của địa phương.

 

 

Rau là một trong những cây trồng mang lại giá trị kinh tế cao ở huyện Đồng Hỷ. Trong ảnh: Thu hoạch mướp đắng tại xóm Trám, xã Huống Thượng, Đồng Hỷ.

 

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Trần Quốc Tỏ đã biểu dương sự nỗ lực của Ban Thường vụ Huyện ủy trong việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII. Đối với những đề xuất, kiến nghị của huyện, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận và sẽ có ý kiến chỉ đạo các ngành chức năng xem xét giải quyết.