HĐND tỉnh sẽ thông qua 9 nghị quyết tại kỳ họp chuyên đề

15:14, 08/05/2014

Ngày 8-5, Thường trực HĐND tỉnh đã tổ chức họp báo thông báo thời gian, địa điểm và dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 9 (kỳ họp chuyên đề). Đến dự có đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ngành liên quan và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn. Đồng chí Đoàn Thị Hảo, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi họp báo.

Theo Thông báo của Thường trực HĐND tỉnh thì kỳ họp chuyên đề lần này sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16-5-2014. Kỳ họp sẽ xem xét và thông qua 9 nghị quyết quan trọng, trong đó đáng chú ý là các nghị quyết về: Đổi tên Quảng trường 20-8 của T.P Thái Nguyên thành Quảng trường Võ Nguyên Giáp; Bảo tồn, phát triển văn hóa các dân tộc thiểu số tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020; Phát triển công nghiệp công nghệ thông tin và điện tử phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh Thái Nguyên đến năm 2020; Quy hoạch phân bổ và bảo vệ tài nguyên nước mặt tỉnh giai đoạn 2012-2020, định hướng đến năm 2030... Kỳ họp cũng đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh quý I và một số nhiệm vụ trọng tâm quý II năm nay.

 

Tại buổi họp báo, trực tiếp các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các sở, ngành đã trả lời những câu hỏi của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn xung quanh những nội dung sẽ được bàn thảo tại kỳ họp.