Kiểm tra các công trình thủy lợi trước mùa mưa, bão

20:29, 08/05/2014

Ngày 8-5, đồng chí Đặng Viết Thuần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra 2 công trình thủy lợi do Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống lụt bão làm chủ đầu tư.

 

 

Đồng chí đã đi kiểm tra đập Cầu Thành, thị trấn Hùng Sơn (Đại Từ). Đây là công trình được tỉnh đầu tư kinh phí xây dựng với số tiền 13 tỷ đồng. Công trình được khởi công từ tháng 2-2013 và hiện đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Với chiều dài 100m, rộng 3,5m và cao 5m, việc xây dựng đập sẽ giúp tích trữ được nguồn nước để phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp của người dân thị trấn Hùng Sơn.

 

Cùng ngày, đồng chí đã đi kiểm tra hồ Lũng Mít, xóm Hin, xã Yên Đổ (Phú Lương). Với diện tích 1,2km, hồ cung cấp nước tưới cho 35ha đất nông nghiệp của xã. Để bảo đảm an toàn cho hồ trong mùa mưa bão năm nay, tháng 12-2013, tỉnh đã trích từ nguồn vốn khắc phục thiên tai năm 2013 số tiền 2 tỷ đồng để sửa chữa đập, tràn xả lũ, cống lấy nước… Hiện công trình đang trong giai đoạn hoàn thiện.

 

Qua kiểm tra, đồng chí Đặng Viết Thuần đã yêu cầu chủ đầu tư phải đôn đốc đơn vị thi công tập trung nhân lực, vật lực để hoàn thành các công trình trước mùa mưa bão. Đặc biệt, thi công phải đảm bảo chất lượng công trình…