La Bằng: Phấn đấu trở thành xã nông thôn mới trong năm nay

09:32, 03/05/2014

Theo lộ trình, đến hết năm 2015, xã La Bằng (Đại Từ) sẽ hoàn thành 19/19 tiêu chí và trở thành 1 trong 20 xã về “đích” nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2015 của tỉnh.

Tuy nhiên, với những kết quả đã đạt được, hiện nay, tỉnh đang khuyến khích La Bằng hoàn thành các tiêu chí và trở thành xã NTM trong năm nay. Theo đó, tỉnh sẽ trích gần 1,4 tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư cho Chương trình xây dựng nông thôn mới của Thái Nguyên để hỗ trợ xã thực hiện các tiêu chí chưa hoàn thành, trong đó sẽ hỗ trợ xây dựng nhà văn hóa xã, 3 nhà văn hóa xóm và điểm thu gom rác thải.

 

Về phía xã, cũng sẽ huy động mọi nguồn lực, nhất là phát huy vai trò chủ thể của người dân để xây dựng NTM; lồng ghép và sử dụng có hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ khác với việc thực hiện Chương trình Xây dựng NTM…

 

La Bằng là một trong những xã luôn đi đầu trong thực hiện Chương trình Xây dựng NTM của tỉnh. Đến nay, xã đã hoàn thành 15/19 tiêu chí NTM. 4 tiêu chí chưa hoàn thành của xã là giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường.