Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên thăm và làm việc tại Thụy Điển

10:38, 08/05/2014

Trong khuôn khổ hợp tác giữa hai địa phương Thái Nguyên (Việt Nam) và Lingkoping (Thụy Điển), Đoàn công tác của tỉnh Thái Nguyên do đồng chí Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu có chương trình thăm và làm việc tại thành phố Linkoping, Thụy Điển từ ngày 5 đến 10-5. Tham gia Đoàn công tác có đại diện các sở: Ngoại vụ, Xây dựng, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn và Đại học Thái Nguyên.

Mục đích chuyến công tác là nhằm thắt chặt mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai địa phương và bàn thảo các nội dung liên quan đến việc chuẩn bị cho Dự án hợp tác bảo vệ môi trường tại tỉnh Thái Nguyên trong thời gian tới.

 

Trong thời gian làm việc tại Lingkoping, Đoàn đã có cuộc gặp xã giao với ông Paul Lindvall, Chủ tịch hội đồng điều hành T.P Linkoping và có các cuộc làm việc chuyên môn sâu với các cơ quan của phía bạn để tìm hiểu về cơ chế triển khai dự án ở mỗi địa phương và lập kế hoạch cho các bước triển khai dự án trong thời gian tới. Đoàn cũng đã có các chuyến thăm thực địa để tìm hiểu về cơ chế, quy trình triển khai các dự án cụ thể của phía bạn.

 

 

Tỉnh Thái Nguyên và T.P Lingkoping đã có mối quan hệ hợp tác từ năm 2012 với sự giới thiệu và giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển và Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam. Tháng 5-2012, tại Thái Nguyên, đồng chí Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh đã cùng ông Paul Lindvall ký biên bản hợp tác hữu nghị, trong đó nhấn mạnh đến việc cùng nhau hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Theo đó, phía bạn sẽ cùng tỉnh Thái Nguyên xây dựng một dự án khả thi và vận động các nguồn kinh phí để triển khai dự án trong lĩnh vực này tại tỉnh Thái Nguyên.

 

Trong khuôn khổ chuyến công tác, ngày 3-5, Đoàn đã đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển. Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Văn Hính, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Thụy Điển đã giới thiệu với đoàn những nét chính trong quan hệ Việt Nam - Thụy Điển và những cơ hội, thách thức cho cả hai bên trong tương lại. Tại buổi làm việc, Đại sứ cũng nhấn mạnh: Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển luôn sẵn sàng giúp đỡ các địa phương, trong đó có tỉnh Thái Nguyên trong việc phát triển quan hệ với các địa phương của bạn. Hiện tại có 3 tỉnh của Việt Nam có quan hệ hợp tác trực tiếp với các địa phương của Thụy Điển là Thái Nguyên, Đà Nẵng và An Giang.

 

Nhân dịp ny, Đoàn cũng đến thăm mộ phần ông Olop Panmer, Cố Thủ tướng Vương quốc Thụy Điển, người đã hết lòng lãnh đạo nhân dân Thụy Điển ủng hộ Việt Nam trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc.