Phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2014

17:01, 24/05/2014

Ngày 24-5, tại Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh đã tổ chức Lễ phát động chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2014. Đồng chí Ma Thị Nguyệt, Ủy viên ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cùng các thành viên Ban Chỉ đạo tỉnh đến dự.

Hưởng ứng Lễ phát động, Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện các khoa, tổ bộ môn cùng gần 500 sinh viên của Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên tham gia sôi nổi. “Những giọt máu hồng” là một trong những hoạt động hiến máu tình nguyện được tổ chức bằng nhiều chiến dịch hàng năm, phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Năm 2013, toàn tỉnh đã tổ chức trên 130 đợt vận động lồng ghép với các chiến dịch tình nguyện trong các hoạt động của Đoàn, Hội thanh niên và đã thu được trên 12 nghìn đơn vị máu. Trong năm 2014 này, toàn tỉnh đã tổ chức 23 đợt hiến máu tình nguyên và đã thu gom được gần 5.500 đơn vị máu.

 

Ngay sau Lễ phát động, đông đảo giáo viên, sinh viên của Trường Đại học Khoa học Thái Nguyên đã đăng ký tình nguyện hiến máu. Kết quả trong ngày 24-5, đã có trên 300 sinh viên và cán bộ, giáo viên tham gia hiến máu, Ban tổ chức đã thu được 245 đơn vị máu. Theo kế hoạch,  Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều đợt hiến máu tình nguyện tại các trường và các cơ quan và khu dân cư trong tỉnh trong dịp hè này.