Phổ Yên: Thống nhất điều chỉnh ranh giới quy hoạch chi tiết các phường trực thuộc

09:01, 21/05/2014

Ngày 20-5, huyện Phổ Yên tổ chức Hội nghị bàn và thống nhất điều chỉnh ranh giới quy hoạch chi tiết của 4 phường dự kiến được thành lập sau khi huyện trở thành thị xã công nghiệp vào năm 2015.

Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe và thảo luận về Đề án quy hoạch chi tiết ranh giới của 4 phường trực thuộc thị xã. Theo đó, phường Ba Hàng sẽ được thành lập trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng diện tích tự nhiên của thị trấn Ba Hàng hiện nay và sáp nhập thêm 8 xóm phía Tây của xã Đồng Tiến, gồm: Đồng Tâm, Đồng Nâm, Quán Vã 1, Quán Vã 2, Dẫy, Yên Trung, Yên Thử và Đầu Cầu. Phường Đồng Tiến bao gồm các xóm còn lại của xã Đồng Tiến. Phường Bắc Sơn và phường Bãi Bông sẽ được thành lập trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng diện tích tự nhiên của các thị trấn.

 

Kết thúc Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất điều chỉnh ranh giới quy hoạch chi tiết của 4 phường trực thuộc theo Đề án. Đồng thời, các đại biểu cũng đề nghị các cơ quan chuyên môn cần cung cấp đầy đủ số liệu hồ sơ, địa giới hành chính các khu dân cư và các hạng mục thiết yếu liên quan đến các đơn vị xã, thị trấn; đơn vị tư vấn cần kết nối lại các thông tin, số liệu sao cho phù hợp với quy hoạch thực tiễn của địa phương và xác định mở rộng diện tích kết nối lại; các phòng ban chuyên môn cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn để triển khai thực hiện nhiệm vụ...